Trung Thu Gia Đình Phật Tử Từ Ân – 2011

Tờ mờ sáng, ngày 14 tháng 08 năm Tân Mão

Tiết trời se lạnh, mưa bay từng cơn lất phất . khi đó, mặt trời vẫn đang ngái ngủ

Từ Pháp Vân Tự, không khí lại ấm hơn, trong cái se lạnh đó là những ngọn đuốc Lam đã đến..

Đúng 07 giờ, tất cả đều có mặt, tề tựu về đây những Anh Chị Trưởng và Đoàn Sinh GĐPT Từ Ân. Nghi thức lễ Phật và Lễ GĐPT được cử hành trang nghiêm trong khuôn viên Tự., tuy đó vẫn còn 1 vài Anh Chị Trưởng và các em Đoàn Sinh do bận công việc gia đình nên đã góp mặt hơi muộn so với thời gian đã định.

Hôm nay đây, BHT GĐPT Từ Ân tổ chức 1 ngày sinh hoạt và tu học cho các em bắt đầu từ sáng cho đến chiều chủ nhật, các em chung tay vệ sinh quanh khuôn viên chùa trú xứ, và đoạn đường trước chùa vốn hay bị ngập nước trong mùa mưa lũ.

Mà vui lạ, lại trùng ngày lễ Trung Thu.!vui quá ánh mắt ngây thơ, đợi chờ của các em….

Sau thời gian làm công tác vệ sinh xã hội trong và xung quanh khuôn viên chùa, tất cae các ACE đều mệt, nhưng vui lắm, mặt mày lấm lem…rồi lại nhổ cỏ,đào hố chôn rác,.sau đó tập trung vào trong đoàn quán tập và hát lại những bài hát sinh hoạt cũ và mới, nhất là bài “O Tròn”, tuy cũ nhưng không cũ, (vì hôm nay là trung thu mà , cứ mỗi lần hát đến đoạn :mẹ ơi mua bánh trung thu o tròn, là không khí đoàn quán Từ Ân như muốn nổ tung).Sung quá chừng, vui lắm thay.

Đến trưa,ACE ai nấy đều hổi hả cho cơm trưa. Nói cơm thôi chứ ăn bún kèm xì dầu và nước lèo, mà lại ngon…tất cả đều sạch sành sanh. Ai nấy đều khen tài “bếp núc” của các AC Trưởng. Nhìn đồng hồ lúc đó 12 giờ hơn, choáng váng cho tinh thần “ chịu khó – chịu đói” của các em,, híc híc,,hiii

Cơm trưa xong, các anh chị trưởng làm công tác cao cả nhất là … rửa chén và chà xoong,còn các em nhỏ thì ngây thơ mà thốt rằng:”no quá, đi ngủ lấy sức chiều ăn bánh..?? mà có chịu ngủ đâu,

Đúng 2 giờ,toàn thể đơn vị được đánh thức và tập trung lễ Phật và lễ Đoàn buổi chiều, ngoài trời thì mưa to, nặng hạt. May mắn hôm nay, đơn vị Từ Ân được các anh chị trong Thường Vụ BHD Cam Ranh ghé thăm. Tuy không chính thức nhưng lại thấy vinh hạnh lắm.

Nghi lễ xong, các em lại tay trong tay xách đèn lồng mang đến cuộc thi” Lồng đèn đẹp” do BHT đơn vị tổ chức. Đoàn thiếu nữ Lâm Tỳ Ny với nét duyên dáng và sự cần mẫn vốn có đã mang đến những 2 sản phẩm đầy tính sáng tạo và lời bình luận sắc xảo, tuyệt vời tình lam. Đoàn La Hầu La và A Nô Ma cũng không thua kém các chị mình, “ kẻ nửa cân người tám lạng” thực sự ngang tài ngang sức trước sự bất ngờ của tất cả bạn đoàn và các AC Trưởng. Riêng đoàn A Dục vương thì không có đèn lồng , nhưng may là các anh đã có đôi lời tâm sự, tự tình với tất cả ACE nên tất cả đều tán dương và nhiệt tình đồng cảm cho hoàn cảnh riêng của Đoàn, và A Dục hứa năm sau sẽ đăng quang cuộc thi với 2 đến 3 sản phẩm đèn lồng không gì có thể đẹp hơn ( chà, không biết tin được không ta..??? cười). Đến cuối cùng, tất cả sản phẩm lồng đèn đều đẹp, tinh thần chúng ta đẹp hơn nên tất cả đều là những người chiến thắng,, đắm trong kết quả đó là tràng pháo tay không gì to hơn..

Sau những làn sóng tay và những bài đồng ca rộn ràng, anh Liên Đoàn Trưởng của đơn vị đã có đôi lời phát biểu với tất cả chúng em đồng thời tận tay trao cho các em những món quà Trung Thu đặc biệt, những bánh kẹo , nước ngọt, nến, lồng đèn… ấm áp làm sao….

Phút giây phá cỗ thật vui, nhìn những gương mặt hớn hở háo hức của các em,nỗi nhọc nhằn của các AC Trưởng như tan biến hẳn.

Trời càng mưa to, rộn với tiếng nô đùa cười nói luyên thuyên, cảm xúc thật khó tả…

Đồng hồ điểm 4h45 phút, lảng phảng cơn mưa như nhẹ dần, các AC trưởng cùng tất cả Đoàn Sinh Từ Ân tay trong tay cất vang bài Dây Thân Ái, hát mãi hát mãi như không buồn khi chia tay….

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb