CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV.

Anh Chị Em thân mến.

 Trại huấn luyện Huynh Trưởng cấp II – Huyền Trang khóa IV – do BHD Cam Ranh tổ chức đã kết khóa cách đây không lâu. Để chuẩn bị thực hiện tập kỷ yếu, nhiều Trại sinh đã viết những bài rất hay, rất cảm động để TÂM TÌNH VỚI TRẠI. 

Ban biên tập trang nhà sẽ lần lượt tuyển chọn và đăng tải trên chuyên mục này.

 Kính mong Lam viên đón nhận.

  

 

BÀI THỨ NHẤT:  Diệu Thọ ĐÀO THỊ THANH NGUYÊN

                                                                   

                                  CẢM NHẬN

Khi mới chập chững bước vào nghề Huynh trưởng, tôi chẳng thể hình dung con đường mình sắp đi lại thác ghềnh đến thế. Nhưng khi tự nguyện gánh vác trách nhiệm và sứ mệnh để dấn thân vào tôi mới biết lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn. Vượt qua nhiều chướng duyên, khó khăn gian khổ, sát cánh cùng Anh chị em áo Lam tôi đã học hỏi được rất nhiều, nguyện phục vụ hết lòng cho tổ chức ngày một thăng tiến.

Thời gian thấm thoắt, tôi đã trải qua 2 trại huấn luyện Lộc Uyển và A Dục. Vui lắm cơ, nào là trại bay, rồi vừa di chuyển vừa nấu cơm, rồi “nhất bộ nhất bái” trúng ngay đống… “ấy” hơi khô khô của con bò (cũng phải ráng mà lạy chứ biết sao)…tuy cực nhưng rất vui.

Rồi một ngày nhận được thông báo chiêu sinh trại Huyền Trang IV Cam Ranh, trong lòng tôi nôn nao khó tả, cứ khấp khởi mừng thầm nghĩ rằng chắc Trại này sẽ vui và khắc khổ hơn hai trại trước. Vả lại, trại mang tên ngài Huyền Trang – một vị danh Tăng đời Đường sang Tây trúc thỉnh kinh – chắc chắn sẽ có nhiều thú vị và bất ngờ như trong phim Tây du ký mà tôi đã được xem thưở bé…

Nhưng thực tế lại khác hẳn với những gì tôi tưởng tượng. Huyền Trang là vị CaoTăng nước Trung Hoa, vì muốn tìm hiểu và nghiên cứu kinh Phật nguyên gốc mới giải đáp được những thắc mắc của Ngài, nên đã một mình ngàn dặm Tây du. Vượt bao khó khăn, nguy hiểm, có lúc tưởng như vô phương cứu vãn, phải bỏ mạng nơi sa mạc mênh mông hay núi cao vực thẳm…Bằng nghị lực phi thường, bằng sự cố gắng không mệt mỏi, lòng quyết tâm của Ngài đã toàn thành chí nguyện – Ngài đã vượt qua được tất cả, đem về cho nhân loại ba tạng kinh điển vô giá..

Công lao của ngài Huyền Trang quá cao cả và quá vĩ đại, vì thế trại huấn luyện Huynh trưởng cấp 2 mang tên Ngài nhằm đào tạo Liên đoàn trưởng, thống thuộc tổ chức, thống nhất điều hành và rèn luyện ý chí; nung nấu cho chúng ta cái tinh thần của Ngài Huyền Trang, là tinh thần tự nhận lãnh trách nhiệm, dũng cảm vượt qua mọi gian nguy để hoàn thành trách nhiệm, xiển dương giáo lý vi diệu của đạo Phật.

Là những Liên đoàn trưởng tương lai, chúng ta không còn trực tiếp điều khiển Đoàn sinh mà có trách nhiệm hướng dẫn Huynh trưởng trong ngành của mình. Còn giờ đây, ngay trên đất trại, mỗi trại sinh Huyền Trang cũng phải chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của Trại. Do vậy, đời sống sinh hoạt tại Trại có tính chất nội tâm suy tư trầm lắng, giàu óc phân tích tổng hợp, quyết định nhạy bén, làm rõ những gì chưa sáng tỏ, luôn học hỏi, tìm tòi những cái hay. Rồi mai kia trở về đơn vị, với bầu nhiệt huyết còn nóng hổi mang trên mình, chúng ta – “những ngọn gió mới” sẽ xua tan bao âu lo, mỏi mệt đang hằn lên trên nét mặt của lớp người đi trước; sẽ là ánh nắng cho cây lá đâm chồi, báo hiệu một mùa xuân mới, một lớp trẻ tràn đầy sức sống đang vươn lên, kế thừa và phát huy những tinh hoa mà chư vị Ân sư, các bậc tiền bối đã dày công xây dựng, vun đắp.

Hàng Huynh trưởng chúng ta hôm nay và mai sau sẽ là những người đứng đầu, chịu sự thịnh suy của một đơn vị, đối đầu với những khó khăn từ mọi phía. Vì vậy chúng ta hãy cố gắng tự tu, kiên định trước mọi lập trường, tự tin, sáng suốt trước mọi tình huống, đứng mũi chịu sào trước mọi khó khăn. Chúng ta hãy cố gắng khắc họa chân dung Huynh trưởng như là hình ảnh của một vị Bồ tát lội ngược dòng; giữ vững lý tưởng, không thối lui trước nghịch cảnh, cùng chung vai góp sức xây dựng mái nhà Lam vững bền theo thời gian, xứng danh hậu duệ của Ngài Huyền Trang muôn đời…

 

 

                                                            Diệu Thọ ĐÀO THỊ THANH NGUYÊN

                                                                                                Danh số 27

 

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb