CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV

BÀI THỨ 12:      Ngọc Hạnh NGUYỄN THỊ ÁNH

NOI  GƯƠNG

HUYỀN TRANG PHÁP SƯ

 

Chúng ta là những huynh trưởng được vinh dự tham dự Trại Huyền Trang lần này, chứng tỏ chúng ta đã từng trải qua nhiều khoá Trại huấn luyện rồi; đồng thời cũng là những huynh trưởng đã tự nguyện dấn thân phục vụ cho tổ chức GĐPT, phụng sự cho đạo pháp và dân tộc.

 

Chúng ta quán chiếu và kính phục đạo hạnh cao cả của Ngài Huyền Trang: trên bước đường tìm cầu học đạo, Ngài đã vượt qua muôn ngàn gian khó, hiểm nguy; tiếp cận với bao chông gai, hiểm trở; cộng thêm những chướng duyên trong xã hội lúc bấy giờ; lòng đố kỵ, cố chấp… bản tính ích kỷ của con người v.v… Đã không làm cản trở bước chân Tây Du của Ngài. Với chí  Dũng, Ngài không hề nao núng trước mọi nghịch cảnh. Sự quyết tâm của Ngài đã vượt qua tất cả mọi nghịch cảnh – Ngài đã đi đến mục đích sở nguyện. Mục đích tuyệt vời mà Ngài tự đặt ra cho mình, chứ không ai bắt buộc:”Nối chí Phật, hoằng hoá Chánh pháp”.

 

Vì thế, chúng ta là những trại sinh Trại Huyền Trang – Là những Liên Đoàn trưởng tương lai; là người lãnh đạo, chịu trách nhiệm thịnh suy của một đơn vị. Chúng ta phải noi gương Ngài Huyền Trang: Tự nhận lấy và hoàn thành trách nhiệm về mọi mặt theo chức năng cuả mình. Do đó cần phải dũng cảm dấn thân, kiên định quan điểm lập trường, dám quyết đoán sư việc thịnh suy, không lùi bước trước mọi gian lao – thử thách, luôn luôn tinh tấn tu học để có đầy đủ khả năng truyền đạt cho các thế hệ đàn em theo sở học của mình; nhất là phải làm tấm gương trong sáng cho các em noi theo.

 

Tinh thần của huynh trưởng Trại Huyền Trang  tối thiểu phải thể hiện qua các đức tính: tình thương, kiên nhẫn, trung kiên và sự hy sinh.

 

                                                              Ngọc Hạnh NGUYỄN THỊ ÁNH

                                                                                     TS số 17

 

 

 

 

 

 

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb