CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV

BÀI THỨ 24:     Nguyên Trí NGUYỄN THỊ HUỆ

TÂM TÌNH  VỚI TRẠI

  

   Trên mảnh đất tình Lam với bao nhiêu khuôn mặt hớn hở, thân quen . Tiếng chào hỏi, nụ cười tươi của các anh chị em lâu ngày gặp nhau, cùng chung quay quần sinh hoạt dưới mái Chùa Phước Long thân thương sao mà vui vẻ và thắm tình đạo vị đến thế!

Nhìn chung, ai nấy cũng đều chỉnh tề trong bộ đồng phục của mình, đẹp nhất là chị em ngành nữ trong bộ “áo dài Lam” dịu dàng. Có một điều “phấn khởi” là khi đeo vào cổ cái “ phù hiệu Trại và danh số trại sinh”, trông ai nấy giống như…”công chức” vậy.  Hình thức là như thế nhưng trong thâm tâm, trại sinh chúng tôi lại mang nặng hành trang, nguyện nối tiếp bước chân quý Anh Chị cao niên cùng nhau lên đường thực hiện sứ mệnh của người huynh trưởng GĐPT.VN.

           Kính thưa quý Anh Chị!

Nổi niềm hân hoan trong tâm tư của chúng em dâng trào xúc động khi được quý Thầy, quý Anh Chị ân cần truyền đạt chỉ dạy, không quản ngại công lao khó nhọc, chỉ mong sao hướng dẫn được đàn em mình đến mục đích lý tưởng của Tổ chức. Sự hy sinh của quý Thầy, Trưởng khiến cho chúng em âm thầm cảm phục.

Nhìn quý Anh Chị mái tóc đã nhuộm bạc hai màu, tuổi đời cao, sức khoẻ yếu.. nhưng bầu nhiệt huyết vì đạo, vì đời của quý Anh Chị không hề nguội lạnh. Qua cái nhìn ấy, chúng em cũng đủ biết quý Anh Chị đã hy sinh rất nhiều vì lý tưởng! Và sự hy sinh ấy còn thể hiện qua nội dung mỗi bài soạn giảng, giúp chúng em mở mang kiến thức, trao truyền cho chúng em những kinh nghiệm quý báu mà quý Anh Chị đã sống, đã làm. Bể học quá mênh mông, Phật pháp bất tư nghì… Mỗi bài học như một tấm gương phản chiếu để chúng em thấy rõ bộ mặt đích thực của cuộc đời, cũng như mang hành trang vào đời sao cho có ý nghĩa nhân bản, nhân văn.

Được làm trại sinh Trại Huyền Trang, trong em luôn có những suy nghĩ buồn vui, lo âu lẫn lộn. Vì em tự nhận thức rằng: Nếu là chim, đôi cánh chim phải dang rộng và bay cao hơn nữa để nhìn thấy trời xanh biển rộng, chứ không nên theo lối sống thường tình, hưởng thụ.

Sứ  mạng nhận lãnh, trách nhiệm được giao… Chúng em tự nguyện dũng chí lên đường với công hạnh lợi tha và chịu trách nhiệm thịnh suy của một đơn vị sở tại.

Nguyện cầu Thập phương Tam Bảo gia hộ anh chị em chúng ta:

                      “Bồ đế tâm kiên cố,

                         Chí tu học vững bền”                   

                                                     

                                                             Nguyên Trí NGUYỄN THỊ HUỆ

                                                                                 TS số 25

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb