CHÙA TÔI.

Bao quanh là bát ngát rừng xoài, dừa.., chùa tôi_nơi Lửa Thiêng thắp sáng, bừng cháy rạng ngời.
Chùa tôi âm vang tiếng chuông, Lời Kinh Nguyện Cầu, hòa chung tiếng mõ.. Lặng yên, thả lòng…Tâm như vừa chín mùi, có Quán Chiếu, có Nghiền Ngẫm. Hương trầm gió đưa lan tỏa nơi nơi, hòa quyện vào nội tâm sáng soi con đường ta đi, dù bản ngã Vô Minh có che lấp đi nữa. Chùa tôi lung linh ngàn trăng sao đêm rằm, phản chiếu Ngàn Đài Sen Dưới Bóng Từ Bi.

Phải chăng vô thường là một pháp duyên tuyệt đẹp khiến cho con người khi nhận thức được, sẽ yêu mến cuộc đời, dấn thân vào cuộc đời và tìm đến với nhau để chia sẻ những khổ đau hay bất hạnh, xây dựng cuộc đời và đưa nhau về một nơi chốn bình yên của nội tâm. Tâm an là tâm Phật, mà đâu cần phải là chứng đắc mới được tâm an, mà chỉ cần quay đầu lại, áp dụng pháp chuyển hoá tâm, thì bước chân như đã một lần và là khởi điểm của con đường thênh thang hạnh phúc.Chùa tôi , nơi ánh sáng trí tuệ bùng lên, giúp ta nhận ra sự vô thường của vạn vật, để đóa hoa tâm hé nở trong tâm.

 

 Xã hội ngày nay dù có biến chuyển, xáo trộn tất cả thì bản chất khổ đau vẫn tiềm ẩn.Nếu không nắm được căn bản của mấu chốt vấn đề, chúng ta mãi mãi đau khổ và đi tìm, vì cứ tưởng những khổ đau, bất hạnh hay hạnh phúc đó là ở ngoài tâm. Nếu ta không tìm đến tâm linh, không tìm cho tâm một nơi yên bình, một lúc nào đó ta sẽ ngã gục trước những vấn nạn của cuộc đời, và không tìm ra cho được một lối thoát. May mắn thay, ta đã tìm được.Giữa đất trời sương gió, giữa khối vô minh vẫn còn níu kéo, chùa tôi vẫn như ánh dương, tỏa ánh

sáng Từ Bi đến muôn nơi.
Dù chưa đi đến ngọn ngành, hay đi sâu vào tinh yếu của giáo Pháp cao thượng, nhưng chỉ một lần uống được dòng sữa ngọt của Pháp Phật, ta đã vô tình nuôi dưỡng được hạt giống Phật trong tâm .Chùa tôi là nơi để tưới tẩm hạt giống Bồ Đề ngày một lớn mạnh .


 Chùa mến thương là nơi nuôi ta lớn khôn, dạy ta cách sống để đi đến bến bờ giác ngộ, vượt khỏi u minh, sống với tình yêu thương chúng sanh.
Dù bao gian nan, khó khăn, dù thân tâm có ra sao thì ta vẫn mãi luôn giữ vững niềm tin, vẫn mãi không bao giờ quên chốn bình yên.

Chùa tôi ơi!

 

Nhật Hải

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb