KHÓA TU MÙA HÈ CỦA ĐOÀN SINH NGÀNH THANH – THIẾU GĐPT CAM RANH

Ngày 30.6.2013 tại Chùa Hòa Thành, BHD.GĐPT Cam Ranh tổ chức khóa tu tập cho Đoàn sinh ngành Thiếu và Thanh, nhằm mục đích huân tập cho các em từng bước hiểu và hành các phương pháp tu tập để trưởng dưỡng đạo hạnh.
Tham dự khóa tu có 324 HTr và ĐS tham dự, gồm Đoàn sinh Ngành Thiếu – Thanh: 263 em (105 nam, 158 nữ) cùng 61 HTr hộ giới là UV và phụ tá UV ngành, HTr cầm Đoàn.
Trong niềm hoan hỷ thắm thiết đạo tình, Đại Đức Thích Tế Đạt – trụ trì Chùa Hòa Thành, cố vấn giáo hạnh và Đại Đức Thích Huệ Tịnh quang lâm chứng minh. Sau nghi thức sám hối, Chư Đại Đức Tăng đã  truyền trao những phương pháp tịnh tu phù hợp với lứa tuổi Thanh Thiếu niên.
Buổi trưa, sau khi thọ trai, thiền hành, các em tập trung làm bài thi giáo lý từ đề tài do  Thầy Tế Đạt đích thân ban phát và làm giám khảo.
Thời gian của buổi chiều cùng ngày, toàn thể đạo tràng hân hoan đón nhận thời pháp thoại : “có thêm một ngày để tri ân” của Đại Đức Thích Huệ Tịnh.
Sau đó, trong không khí thân tình đạo lữ, Thầy Huệ Tịnh đã hát tặng và tập cho các em Đoàn sinh một số bài Đạo Ca;  hướng dẫn vài trò chơi Phật hóa. Tiếp đến là  phát thưởng cho những Đoàn sinh xuất sắc trong bài thi giáo lý, phần thưởng là những bức thư pháp do chính tay Thầy Huệ Tịnh thủ bút.
Khóa tu chỉ diễn ra gần 12 giờ nhưng đã đạt được thành quả chan hòa niềm an lạc, lưu dấu trong lòng Đoàn sinh ngành Thiếu – Thanh nhiều chất liệu Đạo Vị, Đạo Tình.
Thành kính đảnh lễ tâm thành khâm tạ thâm ân của quý Thầy, bậc Trưởng Tử Như Lai luôn bi mẫn thao thức, quan tâm đến thế hệ mầm non của Đạo Pháp và Dân Tộc.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát.

TIN VÀ ẢNH: Huệ Quảng – Quảng Tiến – Vạn Vương

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb