Phóng sự: GĐPT Phước Khánh tổng kết Phật sự năm 2013; sinh hoạt giao lưu với GĐPT Phước Hải.

Ngày 12 tháng 01 năm 2014, GĐPT Phước Khánh tổ chức lễ tổng kết Phật sự năm 2013 tại Tịnh xá Ngọc Linh, có sự tham gia  của GĐPT Phước Hải. Sau nghi thức lễ Phật, trọn buổi sáng, hai đơn vị  sinh hoạt giao lưu với nhiều trò chơi bổ ích,  tạo một sinh khí vui nhộn, kết tình thân ái giữa Đoàn sinh.

GIỜ ĂN ĐẾN RỒI…

LỄ TỔNG KẾT PHẬT SỰ:

Buổi chiều, lúc 14 giờ 30, lễ tổng kết Phật sự năm 2013 của GĐPT Phước Khánh được cử hành trang nghiêm, long trọng. Toàn thể Lam viên hân hoan cung nghinh Đại đức Thích Quảng Thuần, trụ trì chùa Phước Khánh; Ni trưởng Thích nữ Hữu Liên, trụ trì Tịnh xá Ngọc Linh quang lâm chứng minh. Chị Tâm Bản Nguyễn Thị Sô, Phó Trưởng ban ngành Nữ BHD Cam Ranh đến Chủ tọa buổi lễ. Cùng sự tham dự của toàn Ban Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia đình Phật tử Phước Hải.

HTr Nguyên Thọ Trần Nguyện – Gia trưởng, thay mặt cho Lam viên GĐPT Phước Khánh phát biểu chào mừng, tri ân Chư tôn đức và đơn vị bạn Phước Hải; đồng thời báo cáo thành quả Phật sự đơn vị đã thực hiện được trong năm 2013.

Tiếp đến, HTr Đồng Sanh Đào Văn Lộc – Liên đoàn trưởng ngành Nam công bố Quyết định khen thưởng; tiến hành trao phần thưởng cho các Đoàn và cá nhân Đoàn sinh đạt thành tích xuất sắc, chuyên cần sinh hoạt và tu học suốt một năm vừa qua.

Chị Tâm Bản Nguyễn Thị Sô, thay mặt BHD ban huấn từ khuyến tấn:

“…Thưa Gia trưởng, Anh Chị Trưởng và các em Đoàn sinh thân mến. BHD rất vui mừng trước thành quả Phật sự trong năm vừa qua của đơn vị. Bởi vì, một đơn vị GĐPT vững mạnh sẽ góp phần tô bồi cho nền móng của mái nhà Lam GĐPT Cam Ranh chúng ta nói riêng và đại gia đình Áo Lam GĐPT Việt Nam nói chung. BHD xin tán thán công hạnh, tinh thần của tất cả Anh Chị Em GĐPT Phước Khánh. Trong niềm hoan hỷ Phật sự thành tựu, BHD cũng mong rằng Anh Chị Em không nên sớm mãn nguyện, mà hãy xem thành quả hôm nay là động lực tinh tấn trên con đường dài để vươn đến đích của lý tưởng GĐPT Việt Nam. Con đường ấy đã và đang có rất nhiều gian khó, nếu chúng ta không đặt tín tâm, hành trì theo giáo lý của đức Phật; không nương tựa vào bản thệ Tăng già thanh tịnh thường trụ trong mười phương, và nhất là không thể hiện được 4 đức tính của người Huynh trưởng:  “tình thương, kiên nhẫn, hy sinh, trung kiên”, chắc chắn chúng ta sẽ không thể nào thắng vượt được chướng duyên.

Nhân đây, chúng tôi xin trích dẫn lời khuyến nhũ sâu sắc của HTr cấp Dũng Nguyên Tín – Nguyễn Châu, Trưởng ban Hướng dẫn trung ương GĐPT Việt Nam: “…anh chị em áo lam luôn sẵn lòng với tất cả Phật sự chung của tổ chức. Nếu anh chị em chúng ta có mục đích hướng đến là bồ đề tâm nguyện, thì sao lúc này đây không đặt mục đích chung là hòa hợp, xóa mọi bất đồng dị biệt hơn là hành xử không đồng cảm, thiếu thanh tịnh để rồi đánh mất một thứ khác quý hơn, khó tìm hơn, đó là Tình Lam. Nên lấy Từ-Bi-Hỷ-Xã làm nền tảng cho ứng xử và giải trừ các nội chướng. Nhìn kỹ sẽ thấy tất cả đều do sư tử trùng thực sư tử nhục, xin hãy thận trọng và cảnh giác với chính mình trong tu tập và hành xử…”. Kỳ vọng rằng Anh Chị Em GĐPT Phước Khánh hãy suy gẫm lời dạy của người Anh Cả, để chúng ta bổ sung thêm tư lương trên đường tu học…”.

Đại lao cho Chư tôn chứng minh, Đại đức Thích Quảng Thuần – ân sư cố vấn giáo hạnh ban pháp nhũ. Thầy kêu gọi anh chị em GĐPT Phước Khánh trưởng dưỡng đạo tâm, hạnh nguyện của mình; hãy thương yêu lẫn nhau nhiều hơn nữa để chất liệu Từ Bi lan tỏa trong tâm hồn, làm động lực tinh tấn tu học. Đặc biệt, Thầy nhắc lại việc Hòa thượng Minh Tâm thường xưng tư cách là cựu Huynh trưởng mỗi khi Ngài đàm đạo với Lam viên. Theo Thầy, đó chính là phong thái gần gũi, thân ái chan hòa Lam tình, tạo duyên cho Lam viên cảm nhận pháp nhũ của Hòa thượng trong niềm hoan hỷ thâm sâu.

Lễ tổng kết Phật sự năm 2013 của GĐPT Phước Khánh thành tựu viên mãn lúc 17 giờ cùng ngày.

DÂY THÂN ÁI 

Cộng tác viên Trang nhà tại GĐPT Phước Khánh

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb