Lễ kỷ niệm ngày truyền thống ngành Nam – GĐPT TỪ ÂN

Kỷ niệm ngày vía Xuất Gia – ngày mà cách đây hơn 2637 năm, Thái tử Tất Đạt Đa đã từ bỏ tất cả những xa hoa, nhung lụa của cuộc sống một ông hoàng, quyết ra đi tìm phương chân lý cứu độ cho muôn người – muôn loài.

Trên yên ngựa Kiền Trắc, cùng với người hầu Sa Nặc, mang theo  Đại nguyện, thầy trò thái tử Tất Đạt Đa đã quyết chí ra đi trong đêm vắng, vượt sông A Nô Ma để bắt đầu hành trình tìm chân lý đầy cam go thử thách.

Sự ra đi tìm chân lý của thái tử Tất Đạt Đa là tiền đề của mốc son chói lọi trong sự phát triển của giáo lý Đạo Phật ngày nay, với tinh thần vô úy, bi mẫn, đại hùng đại lực đại từ bi mà thế hệ áo Lam chúng ta phải hết mực noi gương sáng.

Gia Đình Phật Tử chọn ngày 8/2 Âm Lịch hàng năm – ngày Xuất gia của thái tử Tất Đạt Đa làm ngày DŨNG truyền thống cho ngành Nam, để thể hiện sức mạnh của ngành, ví như uy lực không gì có thể ngăn cản của 1 trái tim bất diệt.

Được sự đồng thuận của BHT, đơn vị Từ Ân đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống của đoàn A Dục – ngành thiếu nam của đơn vị, các Anh Chị BHT cũng đã thân lâm chủ tọa cho buổi lễ,góp mặt còn có đoàn thiếu Nữ Lâm Tỳ Ny nhằm vun thêm sức sống cho ngành Nam đơn vị. Buổi lễ kỷ niệm tuy ngắn gọn đơn giản nhưng đã nêu bật hết ý nghĩa của ngày truyền thống, như đưa thêm ý nguyện vào tầm thức của mỗi đoàn sinh nhằm nhắn nhủ cho các em phải luôn chân cứng đá mềm, mạnh mẽ hơn để cùng gánh vác lý tưởng Áo Lam thăng tiến tại đơn vị.

Tin: Quảng Tiến   – Ảnh: Nhật Trường

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb