Trại Tất Đạt Đa – kỷ niệm ngày Dũng PL.2557 – DL.2014 của ngành Nam GĐPT Cam Ranh

Hằng năm, GĐPT Việt Nam  chọn ngày vía Xuất gia (08.2 âl), ngày Thái tử Tất Đạt Đa quyết chí lìa bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con xinh cùng biết bao lạc thú trong cuộc sống của một bậc Đế vương để tầm Đạo cứu độ chúng sinh đang trầm luân trong bể khổ – làm ngày DŨNG truyền thống của ngành Nam nhằm mục đích để chúng ta noi theo Dũng lực siêu việt của đức Từ phụ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Tinh thần Bi – Trí – Dũng siêu xuất thế gian của Ngài, ngày nay là châm ngôn của GĐPT Việt Nam.

70 năm qua, GĐPT Việt Nam nói chung và GĐPT Cam Ranh nói riêng tồn tại và phát triển trong hoàn cảnh chướng duyên luôn trùng trùng vây bũa, nhưng nhờ vào chất liệu Từ bi – Trí tuệ – Dũng lực, ACE từ thế hệ này đến thế hệ khác đã an nhiên tự tại, kiên định ý chí lập trường, chắc tay lái vững tay chèo đưa con thuyền Lam tới bến bờ thanh tịnh, chánh giác. Ở nơi đó, hạnh nguyện của mỗi chúng ta là thể hiện tinh thần của người con Phật, cùng với đàn em tu tập để mang niềm hoan hỷ dâng cho đời những búp sen tươi thắm, tỏa ngát thanh khiết hương.

Được Đại đức trụ trì Chùa Bảo Hải – Ân sư của GĐPT Cam Ranh tạo thắng duyên lành, trong hai ngày mồng 08 và 09.2 năm Giáp Ngọ (tức ngày 08 và 09.3.2014), ngành Nam BHD.GDPT Cam Ranh tổ chức Trại Tất Đạt Đa – kỷ niệm ngày Dũng truyền thống để một lần nữa quán chiếu về tinh thần Tất Đạt Đa trong sự buông bỏ vĩ đại để xuất gia tầm đạo của Ngài đã đạt thành chân lý giác ngộ, giải thoát; đã mang đến cho Con Người một nền tảng đạo lý cao thượng, khả thi và nhã hành cho những ai có túc duyên với đạo Phật được giải trừ khổ đau, mà mãi 2557 năm sau này, nhân loại vẫn ngưỡng mong được tắm mình trong suối nguồn Pháp Lạc.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên trang nhà gdptcamranh.net ghi nhận được qua 2 ngày trên đất Trại.

Tin: QUẢNG TIẾN – Ảnh: VẠN VƯƠNG

NGÀY TRẠI THỨ NHẤT:

 DỰNG TRẠI – LỄ NHẬP TRẠI – SINH HOẠT VUI

Anh Quảng Đạo Nguyễn Văn Nức, UV Thiếu Nam BHD Cam Ranh, Trại trưởng Trại Dũng năm 2014

 LỄ KHAI MẠC TRẠI

Đúng 19 giờ ngày 08.2 Giáp Ngọ, Ban Quản Trại cùng trên 150 Trại sinh cung nghinh Đại đức ân sư Thích Quảng Hậu quang lâm chứng minh; cung đón phái đoàn BHD do chị Tâm Bản Nguyễn Thị Sô – XLTV Trưởng ban dẫn đầu chủ tọa; cùng phái đoàn Gia trưởng – Liên đoàn trưởng ngành Nữ các đơn vị trực thuộc tham dự lễ khai mạc Trại.

Sau khi tiếp nhận còi ủy nhiệm điều hành của Anh Phó Trưởng ban, Trại trưởng tuyên đọc diễn văn khai mạc Trại và chuyển giao còi lệnh cho Anh Đời sống Trại.

Anh Minh Thiền Phạm Bá Quyết, Phó Trưởng ban ngành Nam BHD Cam Ranh ban huấn từ.

Đại Đức ân sư ban đạo từ cho Lam viên và thăm Trại.

Anh Phó Trưởng ban ngành Nam rước Lửa Thiêng từ Chánh điện, khơi nguồn sáng cho đêm sinh hoạt  Lửa Trại.

NGÀY TRẠI THỨ HAI:

LỄ PHẬT ĐẦU NGÀY VÀ CÂU CHUYỆN DƯỚI CỜ

TRÒ CHƠI LỚN

Dù trải qua bao chặng đường xa, gian nan, dưới cái nắng oi bức của tiết trời đầu hạ..nhưng các trại sinh vẫn nở trên môi nụ cười rạng rỡ. Qua đó, đã thấy được tinh thần vượt qua khó khăn, ý chí mạnh mẽ được thể hiện rõ nét hơn…

THI “RUNG CHUÔNG TỪ BI”

LỄ BẾ MẠC TRẠI

Sau 02 ngày tại đất trại,các đơn vị đã tích cực tham gia sinh hoạt và thi đua các bộ môn đúng theo chương trình Trại. Quan trọng nhất, toàn Trại đã sống đúng tinh thần Lục Hòa cộng trụ.

Cuộc hội ngộ gặp mặt nhau nào cũng đến lúc phải chia tay. Trong Lam tình kết chặt, Lam viên cùng nhau lưu lại những ký ức đẹp trong Hội Dũng năm nay, hẹn gặp lại nhau trong ngày truyền thống năm sau.

Lễ bế mạc trại, toàn Trại Dũng một lần nữa hân hoan cung nghinh Đại đức Ân Sư  Thích Quảng Hậu quang lâm chứng minh; cung đón Anh Phó Trưởng ban ngành Nam thân lâm chủ tọa; cùng quý Anh Chị thành viên BHD, Gia Trưởng các đơn vị.

  

Thư ký trại đọc báo cáo tổng kết kỳ trại, đúc kết những ưu điểm, thành quả đạt được trong suốt kỳ trại, cùng với những khuyết điểm để lấy đó làm kinh nghiệm cho những kỳ trại tiếp theo.

Ban Quản Trại cũng đã ghi nhận thành tích của từng đơn vị, và tưởng thưởng cho những thành quả đó, tạo nguồn khích lệ tinh thần để Trại sinh cùng chung niềm hoan hỷ. Cụ thể:

– Giải đơn vị xuất sắc toàn diện:  GĐPT Tây Thiên

– Giải kỷ luật – sinh hoạt: Nhất: GĐPT Phước Khánh; Nhì: GĐPT Phước Hải

– Giải kỹ thuật cổng Trại: Nhất: GĐPT Tây Thiên; Nhì: GĐPT Phước Hải

– Giải Văn nghệ lửa trại: Nhất: GĐPT Từ Ân; Nhì: GĐPT Hòa Do; Ba: GĐPT Phước Khánh

– Giải “Rung chuông Từ Bi”: GĐPT Thanh Sơn

– Giải “Đơn vị vượt khó”: GĐPT Thạnh Nhuận

Anh Quảng Đạo NGUYỄN VĂN NỨC – trại trưởng trại TẤT ĐẠT ĐA đọc diễn văn bế mạc

Bộ phận đời sống trại hoàn còi lệnh cho anh Trại Trưởng sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại trại. Trại Trưởng thay mặt toàn trại hoàn trả còi lệnh cho Ban Hướng Dẫn.

Anh Minh Thiền PHẠM BÁ QUYẾT – Phó trưởng ban ngành Nam ban huấn từ bế mạc.

Đại đức ân sư đã ban cho Lam Viên  những lời pháp nhũ quý báu, răn dạy Lam viên phải biết đoàn kết, cố gắng vươn lên vì sự vững bền của Đạo Pháp và sự phát triển của tổ chức GĐPT. Lam Viên chúng con xin nguyện ghi khắc trong lòng, tri ân công đức mà Thầy đã dành cho chúng con.

Hội Dũng năm 2014 – PL.2557 đã thành tựu viên mãn. Dây thân ái lan rộng muôn nhà, tuy tạm xa cách nơi đây nhưng mối dây Lam tình vẫn mãi gắn kết những chí nguyện..những nụ cười, ánh mắt, như không muốn rời xa! và sẽ còn gặp lại…….

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb