Tang lễ cố Gia trưởng GĐPT Cam Bình

Trong phiên họp khẩn bất thường ngày 10.4.2014 để bàn việc tổ chức lễ tang cho HTr Lê Văn Phé – pháp danh Quảng Đại – Gia trưởng GĐPT Cam Bình, tạ thế lúc 02 giờ ngày 10.4.2014. Theo đề nghị của Ban Huynh trưởng GĐPT Cam Bình và UBQTHT.GĐPT Cam Ranh, Thường vụ BHD Cam Ranh quyết định truy thăng cấp Tập cho HTr Quảng Đại – Lê Văn Phé, vì đã đóng góp nhiều công lao hữu ích cho sự phát triển của tổ chức Gia Đình Phật Tử tại địa phương.

Sáng ngày 11.4.2014 (12.3 âl), phái đoàn BHD.GĐPT Cam Ranh gồm thành viên BHD và đại diện các đơn vị GĐPT trực thuộc đã qua  hải đảo Cam Bình để dự lễ tang của HTr Lê Văn Phé.

Trước linh đài, BHD đã tiến hành  lễ truy thăng cấp Tập cho Huynh trưởng Quảng Đại – Lê Văn Phé, theo đúng tinh thần Nội quy và Quy chế Huynh trưởng GĐPT Việt Nam quy định đối với Huynh trưởng hữu công.

HTr cấp Tấn Minh Thiền – Phạm Bá Quyết, Phó Trưởng ban ngành Nam  BHD.GĐPT Cam Ranh thay mặt cho BHD trao Quyết định và cấp hiệu; thể bày lòng kính tiếc, tưởng niệm truy tán công hạnh của Huynh trưởng Quảng Đại – Lê Văn Phé trong quá trình xây dựng, lãnh đạo đơn vị GĐPT Cam Bình.

14 giờ cùng ngày, toàn thể Lam viên trong phái đoàn cùng với GĐPT Cam Bình đã tiễn anh đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Tin: Ban biên tập – Ảnh: Vạn Vương

******

Tưởng niệm của BHD Gia đình Phật tử Cam Ranh

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 – Kính thưa tang gia hiếu quyến của cố Gia trưởng Quảng Đại–Lê Văn Phé.

– Kính thưa quý Gia trưởng, Huynh trưởng đại diện các đơn vị và thành viên

  BHD.GĐPT Cam Ranh hiện diện trong lễ tưởng niệm này.

 Ngày hôm nay, đại Gia đình áo Lam Cam Ranh – Cam Lâm nói chung và GĐPT Cam Bình nói riêng, cùng vợ-con-thân bằng quyến thuộc của Phật tử Lê Văn Phé, pháp danh Quảng Đại đã vĩnh viễn vắng bóng một Lam viên – một vị Gia trưởng khả kính; một người chồng, người cha, người ông hiền hòa, mẫu mực.

Hung tin anh đột ngột từ trần đã làm cho Lam viên chúng tôi bùi ngùi thương tiếc, dẫu vẫn biết rằng định luật vô thường không thiên vị một ai.

Thay mặt cho toàn thể Lam viên GĐPT Cam Ranh – Cam Lâm, chúng tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đến toàn gia hiếu quyến của anh Quảng Đại – Lê Văn Phé trước sự đau thương, mất mát quá lớn lao này.

Trong giờ phút giao cảm giữa thần thức thiêng liêng của hương linh và người còn mang thân ngũ ấm, chúng tôi xin có đôi lời tưởng niệm.

 –         Kính bái hương linh anh Quảng Đại – Lê Văn Phé!

Nhớ linh xưa… năm 1968, GĐPT Cam Bình được chính thức thành lập trên vùng đất hải đảo Cam Bình đầy nắng và gió cùng sóng biển chập chùng này, để gieo hạt giống Bồ Đề từ ngôi chùa làng Bình Tịnh tranh tre vách nứa nhưng chan chứa hơi ấm của lòng từ bi. Lúc đó, anh chỉ mới là một đoàn sinh Thiếu nam dưới sự dẫn dắt của anh Bậm, anh Trang… Tuy tuổi đời còn non trẻ chỉ ham thích vui chơi, ca hát trong những chiều sinh hoạt; tuy còn sơ cơ Phật pháp, chưa thấu hiểu gì nhiều về tổ chức GĐPT nhưng hương Lam, tình Lam  đã huân tập trong tâm thức anh từ quãng thời gian đó.

Rồi thế sự đổi thay, thuyền đời lạc lối, chướng duyên trùng trùng vây bũa làm cho GĐPT Cam Bình chỉ sau hơn 7 năm thành lập phải ngưng hẵn sinh hoạt. Tuy không còn được hội tụ dưới mái chùa Bình Tịnh thân thương để tu học với danh nghĩa là một đơn vị GĐPT, nhưng chủng tử Lam hiền vẫn tồn tại trong tâm thức của HTr và Đoàn sinh GĐPT Cam Bình – trong số đó có anh – chờ duyên lành tác hợp để cùng quay về an trú trong mái nhà Lam Cam Ranh.

Việc gì đến rồi cũng phải đến! Chân lý mãi mãi vẫn là chân lý không ai có thể phủ nhận, vùi dập được! Duyên lành hội đủ, được sự thương tưởng của Chư tôn thiền đức; sự hỗ trợ, khích lệ của BHD.GĐPT Cam Ranh, tháng 5 năm 2010 – nhân dịp đại lễ Phật Đản PL.2554, đơn vị GĐPT Cam Bình chính thức tái sinh hoạt, Anh Chị Em hân hoan hội ngộ dưới mái chùa xưa, thể hiện sự vươn lên bất thoái chuyển của những đóa sen Lam tinh khiết dù hằng bao nhiêu năm bị bùn lầy che phủ.

Những Lam viên kỳ cựu như anh Đỗ Bậm, anh Võ LiênTrang, anh Đỗ Văn Sai, chị Nguyễn Thị Đến…lúc này tuổi đã cao, bệnh tật, không thể trực tiếp thường xuyên sinh hoạt nhưng vẫn sát cánh bên lớp HTr hậu bối để hỗ trợ tinh thần, truyền trao định hướng giáo dục trên nền tảng giáo lý đạo Phật  cho đàn em áo Lam thân yêu.

Thời điểm này, được sự tín nhiệm của Lam viên Cam Bình, anh nhận lãnh trọng trách lãnh đạo đơn vị trên cương vị Gia Trưởng. Từ đó đến hôm nay đã tròn 4 năm, dù điều kiện khó khăn, cách trở giữa hải đảo và đất liền; dù còn lắm trở duyên nhưng Lam viên Cam Bình kiên trì vượt lên mọi gian khó để duy trì sinh hoạt và tu học dưới sự lãnh đạo của anh, hợp cùng các HTr trẻ tiêu biểu như Phan Minh Minh, Lê Văn Ton, Nguyễn Thị Phương Trâm; bên cạnh là sự thường xuyên chăm sóc, khích lệ động viên của chị Nguyễn Thị Đến, chị Sáu Phong…

Gần đây, nội tình đơn vị gặp điều bất ổn, sinh hoạt thất thường. Anh cùng Ban Huynh trưởng đang tìm hướng khắc phục thì anh lại đột ngột ra đi vì bệnh nghiệp lúc 2 giờ ngày 10.4.2014 (nhằm ngày 11.3 năm Giáp Ngọ), trong lúc bao hoài bảo, nỗi niềm mà anh hằng ấp ủ vì sự phát triển của GĐPT Cam Bình mà anh chưa kịp thực hiện; bỏ lại bao đàn em áo Lam chịu cảnh bơ vơ như những cánh chim non lạc đàn…

Sự ra đi của anh trong lúc GĐPT Cam Bình đang suy yếu; GĐPT Cam Ranh đang chịu nhiều chướng duyên, đang rất cần những người đồng sự tận tụy để cùng nhau vượt qua nghịch cảnh “pháp nhược ma cường; nội ma ngoại chướng”, quả là nỗi mất mát lớn lao, nỗi tiếc thương xót xa vô cùng trong Anh Chị Em chúng ta.

 –         Cùng Anh Chị Em HTr và ĐS GĐPT Cam Bình thân mến.

Phật dạy “thân như là điện ảnh, cuộc thế là vô thường”, vẫn biết rằng vô thường chính là cái thường nhất trong lẻ biến dịch sanh tử, nhưng đứng trước tổn thất tinh thần quá lớn khi người Gia trưởng kính yêu đã vĩnh viễn chia xa đơn vị, làm sao làn sóng thức của anh chị em không khỏi gợn lên những âm ba bão ảnh, những xôn xao sóng nước vỡ bờ, những nỗi niềm thương yêu luyến tiếc…Mong rằng anh chị em sẽ đứng lên vững vàng từ nỗi đau này, xóa sạch mọi dị biệt, hòa hợp thanh tịnh trong tình Lam keo sơn gắn bó, siết chặt tay nhau vượt qua mọi trở ngại, chướng duyên để chung xây đơn vị GĐPT Cam Bình ngày càng thăng tiến trên đường đạo. Đó chính là hành động nhớ ơn, đền đáp công hạnh của người Gia trưởng đã có nhiều đóng góp cho tổ chức GĐPT địa phương chúng ta.

 Xin kính cẩn đốt nén tâm hương tưởng niệm, bái biệt HTr Quảng Đại – Lê Văn Phé. Nguyện cầu mười phương chư Phật phóng quang tiếp độ hương linh anh sớm vãng sanh Phật quốc.

 Nam Mô Siêu Lạc Độ Bồ Tát Ma Ha Tát.

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb