Chí tâm đãnh lễ A XÀ LÊ THANH QUANG đại nhân

Lời Ban biên tập:

Trong lễ bế mạc Hội thi tiếng hát Ca Lăng Tần Già GĐPT Việt Nam lần thứ I, Đại đức THÍCH THANH QUANG – trụ trì Chùa Thanh Sơn – ân sư giáo dưỡng của  GĐPT Cam Ranh – Cam Lâm đã ban tôn ý thắm đượm đạo tình của Thầy đối với tổ chức GĐPT. Lời của Thầy đã làm cho Lam viên hiện diện xúc động đến trào tuôn dòng nước mắt.

Ngưỡng phục những lời tâm huyết của Thầy, anh Thị Nguyên Nguyễn Đình Khôi – Tổng thư ký BHD.TƯ GĐPT Việt Nam, đại diện BHD.TƯ chủ tọa và sát cánh với Lam viên trong suốt thời gian diễn ra Hội thi đã có bài viết tri ân Thầy Thanh Quang.

Trang nhà GĐPT Cam Ranh xin phép được đăng lại để Lam viên cùng cảm thán đạo tình của ân sư.

DSC_4201.JPG

DSC_4121.JPG

Sau 30-04-1975, hàng Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam chịu trách nhiệm thạnh suy của tổ chức từ cấp Gia Đình trở lên thiết tha với sứ mạng thực hiện lý tưởng GĐPTVN chịu lắm gian nan vất vã để tự tồn, trong muôn vàn khó khăn của cuộc sống. Người Huynh Trưởng kham nhẫn để trui rén ý chí nghị lực để truyền thừa đạo mạch, duy trì tổ chức để báo đền trong muôn một công ơn của thầy tổ quý anh chị em đã đi trước.

Trong một phật sự tuyển trạch các em có giọng ca hay để có thể chuyển pháp âm trong sự tiếp cận và đưa ĐẠO PHẬT vào cuộc đời. Khi phật sự đã kết thúc. Anh Chị em khát ngưỡng được nghe những lời giáo huấn của thầy. Thầy bước lên trên bàn chứng minh chí thành đãnh lễ vị  Đại Diện Giáo Hội địa phương mà rằng:

bemac_044

“Bạch thầy, ngày xưa còn bé, tôi là một oanh vũ sống trong vòng tay yêu thương của anh chị Huynh Trưởng đây, và từ đó tôi khởi xuất chí hướng xuất gia. Trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn của ngày ấy, chúng tôi đã chia sẻ những yêu thương ngọt bùi với nhau. Ngày nay tôi được đứng trong hàng ngũ chúng trung tôn, cuộc sống đã được cải thiện, còn ACE Huynh Trưởng đây ngày một khó khăn hơn. Tôi yêu trẻ thơ, tôi phát nguyện làm nơi nương tựa cho tuổi trẻ mồ côi, hoặc thiếu hẳn tình cha nghĩa mẹ, tạo điều kiện cho tuổi trẻ tiếp cận với đạo Phật, với chữ nghĩa, với tình người.

Nhưng bạch thầy, thân tôi đây đa bịnh có thể ra đi bất cứ lúc nào. Xin thầy lân mẫn từ bi hứa khả hãy tiếp tục bảo bọc ACE Huynh Trưởng và tổ chức Gia Đình Phật Tử đây, tạo điều kiện trợ duyên cho quý anh chị em hoàn thành sứ mệnh cao cả thầy nhé.”

Dưới hàng, gần một trăm con người kia trong hội thi tiếng hát CA LĂNG TẦN GIÀ ôm lấy nhau mà sụt sùi lả chả lệ rơi. Rõ ràng đây là một trận mưa pháp lớn, ân triêm đến tất cả Lam Viên, có những ACE mếu máo: “Ước gì địa phương con được có lấy một người như thầy”.

Cuộc thi đã khép lại, nhưng tâm đạo – tình người như mới được giải khai với tâm vô quái ngại, chắc chắn ACE sẽ đóng góp được nhiều hơn trong cuộc đời nầy. Hạnh phúc thay!

(THỊ NGUYÊN)

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb