Kết khóa Liên trại HLHT A Dục XIII – Huyền Trang V

BMT

Liên trại huấn luyện Huynh trưởng A Dục khóa XIII – Huyền Trang V khai mạc ngày 12.9.2015 và đã trải qua 3 đợt huấn luyện. Đến nay, trong hai ngày 27 – 28/02/2016,  toàn Liên trại tập trung tại chùa Bảo Hải để tổ chức kết khóa Trại. Hiện diện đợt này còn lại 12 Trại sinh A Dục và 18 Trại sinh Huyền Trang.

Sau nghi thức nhập trại, toàn Trại hoàn tất những phần cuối cùng trong chương trình huấn luyện. Chiều ngày 27.2.2016, Ban quản Trại tổ chức giải nghi và thi kết khóa cho toàn thể Trại sinh.

Đêm lửa trại đầy ắp tiếng cười vui với những tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn. Khi ánh lửa trại dần tàn, tâm tư từng trại sinh xúc động sâu lắng qua câu chuyện lửa tàn của anh Trại trưởng Minh Thiền Phạm Bá Quyết.

Ngày 27/02/2016

Nhập trại

Các khóa học cuối cùng của Trại.

Cơm trưa

Giờ giải nghi

Thi kết khóa

Tập văn nghệ lửa trại & Cơm chiều

Lửa trại

_DSC0175

_DSC0194

Ngày 28/02/2016

3 giờ sáng ngày 28/02/2016, tiếng còi báo thức lanh lãnh vang lên giữa màn đêm se lạnh. Chỉ vài phút sau đó, toàn thể Ban quản Trại và HTr Trại sinh vân tập trang nghiêm trước chánh điện để cung nghinh Đại đức cố vấn giáo hạnh Thích Quảng Hậu quang lâm chứng minh và lâm nghi lễ truyền Vô Tận Đăng. Chị Trưởng ban BHD.GĐPT Cam Ranh chứng tri buổi lễ.

Lễ truyền Vô Tận Đăng được cử hành trang nghiêm với đầy đủ tiết thứ khoa nghi. Cả không gian chánh điện lung linh huyền ảo khi ánh sáng Bát Nhã được thắp truyền từ điện Phật và lan truyền đến tận trong tim của mỗi một Trại sinh.

Lời pháp nhủ của Đại đức ân sư chứng minh vang lên “…Tất cả các Anh Chị Trại Sinh phải giữ cho được nguồn ánh sáng vô tận này trong suốt cả cuộc đời làm Huynh trưởng của chính mình. Vô Tận Đăng sẽ thắp sáng cho hành trình kế tiếp của các anh chị; Vô Tận Đăng sẽ đốt cháy tất cả vô minh, phiền trượt, tất cả những khó khăn, trở ngại cho bước đường phụng sự Tam bảo, phụng sự tổ chức GĐPT Việt Nam. Chính vì vậy các anh chị phải luôn giữ lửa, đó chính là nguồn ánh sáng vô tận để giúp anh chị thành toàn sứ mệnh mà tổ chức đã giao phó…”

Lễ truyền Vô tận đăng

_DSC0227

5 giờ, trò chơi lớn được lệnh xuất phát. Hành trình của “A Dục Vương tìm về với Phật” được tái hiện qua địa hình hiễm trở, vượt sông lội suối…Mệt nhòi nhưng nét mặt rạng rở và nụ cười tươi vui vẫn luôn hiện trên gương mặt của từng Trại sinh.

Buổi trưa, Ban quản Trại và Trại sinh cùng thọ trai chánh niệm.

Trò chơi lớn

Thọ trai chánh niệm

LỄ BẾ MẠC TRẠI

15 giờ, lễ bế mạc Trại được cử hành trọng thể. Hội chúng hân hoan cung nghinh Đại đức cố vấn giáo hạnh Thích Quảng Hậu quang lâm chứng minh. Chị Trưởng ban BHD.GĐPT Cam Ranh chủ tọa. Cùng với sự tham dự của anh chị Phó Trưởng ban, thành viên BHD, Gia trưởng, Liên đoàn trưởng các đơn vị trực thuộc.

Báo cáo tổng kết Trại đã ghi nhận được những thành tựu trong công tác huấn luyện và tinh thần “tuân kỷ luật, chịu huấn luyện” đáng khích lệ. Đồng thời cũng nhận thức rõ một số khuyết nhược điểm tồn tại cần khắc phục để cho những lần Trại HLHTr mai hậu đạt được kết quả tốt đẹp hơn.

Những Trại sinh tiêu biểu, xuất sắc trong suốt kỳ Trại được BQT tưởng lệ là:

– Thủ khoa Trại A Dục: HTr Lê Đức Thọ – PD Nhật Trường, Đơn vị GĐPT Từ Ân. – Á khoa Trại A Dục: HTr Nguyễn Thị Thu Thúy – PD Quảng Nghiêm, Đơn vị GĐPT Phước Khánh.

– Thủ khoa Trại Huyền Trang: HTr Huỳnh Văn Thao – PD Hồng Thanh, Đơn vị GĐPT Phước Khánh. – Á khoa Trại Huyền Trang: HTr Nguyễn Thị Bích Ngọc – PD Diệu Bảo, Đơn vị GĐPT Phước Hải.

Sau diễn văn bế mạc của Trại trưởng. Thay mặt BHD, chị Trưởng ban đảnh lễ bái tạ Đại đức ân sư đã bảo bọc, che chở, tạo thắng duyên lành cho GĐPT được kiến lập Trại trường trong cả hai đợt khai mạc và bế mạc Liên trại HLHT A Dục khóa XIII – Huyền Trang khóa V. Chị trân trọng tán thán công hạnh và tinh thần trách nhiệm của Ban Quản Trại, Ban Giảng huấn; cùng sự hỗ trợ đắc lực của Ban Huynh trưởng các GĐPT trực thuộc; tinh thần “tuân kỷ luật, chịu huấn luyện” của Huynh trưởng Trại sinh. Tất cả nhân tố nói trên đã nhất tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đưa Liên trại đến đích viên mãn. Chị Trưởng ban nhấn mạnh: “…Con đường phía trước của GĐPT còn lắm gian nan, nhưng nếu chúng ta tinh cần phát Bồ đề tâm, hành trì tinh thần Bi-Trí-Dũng, luôn noi theo hạnh nguyện của A Dục Vương, của Huyền Trang pháp sư, chắc chắn rằng anh chị em chúng ta sẽ vững vàng chí nguyện giữa muôn trùng duyên khởi, vượt thắng chướng duyên để toàn thành sứ mệnh…”.

Trong phần đạo từ, Đại đức cố vấn giáo hạnh chứng minh đã khen ngợi tinh thần nổ lực hoàn thành Phật sự của BQT và Trại sinh. Thầy kêu gọi BHD cần thường xuyên bồi dưỡng và mạnh dạn giao trách nhiệm cho hàng HTr trẻ tuổi để GĐPT Cam Ranh có được một đội ngũ HTr kế thừa. Thầy cũng sách tấn HTr Trại sinh hãy biến hóa thành mới bằng hành động thiết thực trong sinh hoạt, tu học để góp phần tô bồi mái nhà Lam Cam Ranh ngày càng thăng tiến bền vững.

 Liên Trại HLHT A Dục khóa XIII – Huyền Trang khóa V chính thức kết thúc lúc 17 giờ ngày 28/2/2016 trong vòng dây thân ái thắt chặt Lam tình.

Trao giải thưởng Trò chơi lớn.

Từ trái qua: anh Trại trưởng, TS Nguyễn Thị Bích Ngọc (Á khoa Trại Huyền Trang V),

TS Nguyễn Thị Thu Thúy (Á khoa Trại A Dục XIII), chị Phó Trưởng ban ngành nữ.

Chị Trưởng ban trao giải thưởng cho TS  Lê Đức Thọ – thủ khoa Trại A Dục XIII

Đại đức ân sư trao giải thưởng cho TS Huỳnh Văn Thao – thủ khoa Trại Huyền Trang V.

– Tin: Ban biên Tập Trang nhà gdptcamranh.net – Hình ảnh: Nhật Trường, Vạn Vương.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb