GĐPT Từ Ân sinh hoạt mừng Phật đản PL.2560

Cứ mỗi độ mùa sen nở lại về. Hòa chung với niềm vui của hàng triệu người con Phật trên thế giới, GĐPT Từ Ân cũng hân hoan vui mừng chào đón ngày Đản sanh của Đức từ phụ Thích ca Mâu ni Phật bằng những sinh hoạt truyền thống trong 2 ngày trại 14 và 15 tháng 4 âm lịch, Phật lịch 2560, năm dương lịch 2016.

Chương trình trại được bắt đầu từ 14h00 ngày 14/4 cho đến 17h00 ngày 15/4. Với nhiều hoạt động sôi nổi như: Đố vui Phật pháp, Chiếc nón kỳ diệu, Trò chơi lớn, Trò chơi nhỏ.

Sau phần khai mạc trại Tất Đạt Đa, các em được ôn tập lại kiến thức Phật pháp thông qua các trò chơi: Đố vui Phật pháp, Chiếc nón kỳ diệu. Cơn mưa đầu mùa chưa đủ mát để xóa tan đi cái oi bức của những ngày hè đã làm cho cuộc vui phải gián đoạn. Tuy nhiên, niềm vui nhanh chóng được lấy lại qua những vòng quay đầy hồi hộp của chiếc nón diệu kỳ.

Sáng 15/4, khi hừng đông chưa ló dạng, cũng là lúc hành trình Trò chơi lớn của ngành Thiếu bắt đầu. Cuộc hành trình dài với những thử thách đầy chông gai, tôi rèn thêm nhiệt huyết thấm sâu vào dòng máu Lam đang chảy siết. Song song với đó, các em Oanh vũ cũng được tham gia Trò chơi lớn dành riêng cho mình. Dường như mỗi đợt trại điều các em mong muốn nhất đó chính là Trò chơi lớn, hấp dẫn, lôi cuốn các em nhất. Thông qua trò chơi các em được ôn tập lại về kiến thức Phật pháp, lịch sử của Đức Phật Thích ca, chuyên môn về hoạt động thanh niên…

Mùa Phật đản năm nay, đơn vị Từ Ân lại mất đi một người anh trưởng. Niềm vui mùa Phật đản lại không trọn vẹn, vì vậy những hoạt động ngày trại cũng uyển chuyển để vừa tổ chức vui chơi cho các em theo kế hoạch, và thu xếp để anh chị em về tưởng niệm người anh trưởng của mình. Anh Nguyên Đảnh – Nguyễn Đình Song, Liên đoàn trưởng của Từ Ân những thập niên 1970.

“Trời Cam Lâm vào một mùa sen nở

Màu tang Lam buồn vương ngấn lệ tràn

Mất anh rồi thiếu vắng bóng hình Lam

Chúng em về, một lòng xin cầu nguyện.”

Tin và ảnh: CTV trang nhà tại GĐPT Từ Ân

Phần thi đố vui Phật pháp với sự hướng dẫn của chị Chúc Kim

Vòng quay diệu kỳ với sự hướng dẫn của anh Nhật Trường, chị Nhật Lan, chị Nhật Thi.

Hành trình trò chơi lớn vào sáng rằm tháng 4

Trò chơi nhỏ






digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb