Lễ húy nhật anh Tâm Châu – Nguyễn Trưng

_dsc0179

Cách đây 13 năm (vào ngày 02.11.2003), Phật tử Nguyễn Trưng, pháp danh Tâm Châu – Huynh trưởng cấp Dũng GĐPT Việt Nam – người đãm nhiệm chức vụ Trưởng ban Ban Hướng dẫn GĐPT Cam Ranh hơn 30 năm – qua nhiều nhiệm kỳ, đã xả bỏ báo thân.

Sáng ngày 05/11/2016, được sự đồng thuận của gia quyến,  BHD.GĐPT Cam Ranh tổ chức lễ tưởng niệm người anh Cả của mình, để Lam viên Cam Ranh cùng nhau khắc ghi: “vườn Lam anh gieo trồng qua bao độ nắng mưa, trong giông bão vẫn rạng ngời lý tưởng, con đường noi theo anh chúng em đi trong nỗi nhớ, khắc vào tim hai tiếng Tâm Châu”, để tinh tấn tiếp bước anh trên đường tu học và phụng sự mục đích, lý tưởng của tổ chức Gia đình Phật Tử Việt Nam.

Dù thời tiết đang mưa to gió lớn, nhưng vì tình cảm đặc biệt dành cho anh Tâm Châu, Hòa thượng Thích Minh Tâm đã về thăm và chứng minh lễ tưởng niệm.

HTr Minh Thiền – Phạm Bá Quyết, Trưởng ban BHD.GĐPT Cam Ranh thay mặt cho toàn thể Lam viên trực thuộc dâng lời cảm niệm: “…Công hạnh – ý chí – tinh thần mà Anh đã trọn đời dâng hiến cho GĐPT Cam Ranh nói riêng to tát quá, cao cả quá. Đạo hạnh, tác phong, tư cách của Anh là tấm gương sáng ngời cho chúng em noi theo. Mãi cho đến bây giờ, trong bất kỳ dịp tập hội Phật sự nào, Anh Chị Em đều luôn hoài niệm về Đạo hạnh, năng lực lãnh đạo của Anh với tất cả niềm tôn kính vô hạn…

…Anh Chị Em Cam Ranh vẫn trung kiên, thống thuộc; vẫn vui sống Lục Hòa; vẫn quyết chí duy trì và phát triển truyền thống tốt đẹp của Gia Đình Phật Tử Cam Ranh nói riêng và Gia Đình Phật Tử Việt Nam nói chung. Thế nhưng, “nội ma ngoại chướng” vẫn trùng trùng bủa vây, thử thách chí cường; lòng người vị kỷ, đố kỵ vẫn tồn tại như chưa hề tu, hề học! Noi gương Anh, chúng em kham nhẫn chịu đựng; không luận bàn; không oán trách tha nhân. Tự hằng xét mình để tìm sinh lộ trong việc kết truyền mạng mạch nhà Lam. 

Tưởng nhớ Anh, chúng em lại nghĩ đến nội dung sâu sắc trong bài viết “MẤT MÀ CÒN” của THẦY MINH TÂM: “ …quý Ôn, quý Thầy, quý Cô cũng cảm nhận nơi Gia Đình Phật Tử một tinh thần kỷ luật khá cao, một tình Lam thấm sâu vào xương tủy, vì ở nơi đó không chức, không quyền, không danh, không lợi – ở nơi đó chỉ có một thứ Đạo Tình bất di, bất diệt. Vì thế, nên tôi khẳng định rằng các Huynh Trưởng trung kiên của Giáo Hội, của tổ chức Áo Lam chết không bao giờ mất. Đừng để sống mà xem như đã mất lâu rồi, phải không Gia Đình Phật Tử Việt Nam…”.

Hôm nay, nhân húy nhật của Anh, chúng em thắp nén tâm hương thành kính tưởng niệm Chân linh Anh. Lòng hẹn lòng thệ nguyện chân cứng đá mềm, bền tâm dũng chí trước mọi gian khó, hy hiến cho ngày mai nhà Lam rạng rỡ.
Kính mong Anh phù trợ cho Gia đình Phật tử Cam Ranh toàn thành chí nguyện. Nguyện Chân linh anh an nhiên trong Chánh pháp nhiệm mầu…”

Với một phong thái từ mẫn, thân tình, Hòa thượng Minh Tâm ban pháp thoại cho Lam viên hiện diện. Thầy ôn lại những tháng ngày Thầy cùng anh Tâm Châu chung lo phục vụ cho Giáo hội và GĐPT Cam Ranh. Thầy xưng tán đức độ, công hạnh của anh Tâm Châu. Qua đó, Thầy khuyến tấn Lam viên GĐPT Cam Ranh hãy “noi gương sáng Tâm Châu” để vững bước trên đường phụng sự lý tưởng áo Lam.

Sau nghi thức kỳ siêu do Chư Ni lâm nghi, lễ húy nhật lần thứ 13 của cố HTr cấp Dũng Tâm Châu-Nguyễn Trưng hoàn mãn trong Lam tình lan tỏa.

_dsc0183

_dsc0184

_dsc0176

_dsc0175

_dsc0189

_dsc0187

_dsc0192

_dsc0197

_dsc0199

_dsc0200

_dsc0203

30834650895_44cc247379_z

_dsc0209

_dsc0210

_dsc0214

_dsc0218

_dsc0220

_dsc0221

_dsc0222

_dsc0226

_dsc0227

_dsc0228

_dsc0225

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb