GĐPT Từ Ân kỷ niệm ngày Hạnh năm 2017

Theo truyền thống hằng năm, nhân Lễ vía Thành đạo Bồ tát Quán Thế Âm (ngày 19 tháng 6 âm lịch); GĐPT Cam Ranh chọn làm ngày Hạnh truyền thống cho các chị em ngành nữ. Hòa chung vào không khí vui tươi của ngày Hạnh, ngành nữ đơn vị Từ Ân đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống với những hoạt động đầy ý nghĩa.

Chị Diệu Chiếu Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Liên đoàn trưởng ngành Nữ đã đọc bài ý nghĩa ngày Hạnh để nhắc nhở các chị em luôn thể hiện đúng vai trò của một người nữ Phật tử được xây dựng trên tinh thần Công, Dung, Ngôn, Hạnh; tinh thần đó không phải là cái Công, Dung, Ngôn, Hạnh chật hẹp trong khuông khổ ước lệ ngày xưa, mà phải là cao quý hơn, thăng hoa hơn, chan hòa tinh thần Từ Bi của Đạo Phật. Hạnh nguyện Từ Bi rộng lớn, tình thương chúng sanh vô biên thường biểu hiện bằng hình ảnh của đức Mẹ Hiền “Quán Thế Âm”.

Anh Đức Thành – Phan Văn Nghĩa, Gia trưởng, phát biểu sách tấn đến ngành nữ nói riêng và toàn đơn vị nói chung, Phật sự kỷ niệm Chu niên lần thứ 65 của đơn vị sắp đến, cũng là lúc mà anh chị em chúng ta cần thể hiện tốt hơn nữa tinh thần của người con Phật để cúng dường lên mùa Vu Lan.

Kỷ niệm ngày Hạnh cũng là ngày sinh nhật của Đoàn Lâm Tỳ Ni (Thiếu nữ); năm nay đoàn ta lại thêm một tuổi đạo, bước sang tuổi thứ 65 với nhiều khó khăn về nhân lực nhưng mọi hoạt động Phật sự tại địa phương cũng như đơn vị, đoàn vẫn luôn thực hiện chu toàn.

Theo phát động ngày Hạnh truyền thống của ngành nữ GĐPT Cam Ranh về việc tiết kiệm và gạo hũ, gây quỹ hỗ trợ cho các đoàn sinh khó khăn; đoàn Lâm Tỳ Ni đã quyên góp được số tiền 980.000đ để thực hiện chương trình ý nghĩa trên.

Tin và hình ảnh từ GĐPT Từ Ân

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb