GĐPT Từ Ân tưởng niệm Hòa thượng ân sư

Tối ngày 22.8.2018 (12.7 Mậu Tuất). Trong niềm tâm thành kính tiếc sâu sắc, toàn thế Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Từ Ân tề tựu trước linh đường, thành kính đảnh lễ Giác linh Hòa thượng ân sư cố vấn giáo hạnh của đơn vị.

VĂN TƯỞNG NIỆM HÒA THƯỢNG ÂN SƯ.

Nam mô Bổn sư Thích ca Mâu ni Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Kính bạch Giác linh Hòa thượng ân sư.

GĐPT Từ Ân chúng con hôm nay đang phủ phục trước linh đường khói trầm quyện tỏa, ánh nến lung linh. Xin thành kính dâng lời tưởng niệm ân đức của Thầy trong muôn một.

Kính bạch Thầy!
Vì hạnh nguyện hoằng hóa chánh pháp mà Thầy đã phát nguyện về chùa. Năm 1995, ngôi bảo tự Pháp Vân thân thương hết đỗi vui mừng và sung sướng, khi được đón Thầy về với chúng con. Hàng hậu học luôn mong mỏi từng ngày, sẽ có vị ân sư vì chúng con mà hết lòng chỉ dạy. Mới ngày nào đây thôi mà cũng đã 23 năm rồi chúng con được hạnh phúc nương bóng y vàng. Hơn 20 năm với lớp lớp đoàn sinh Từ Ân trưởng thành dưới mái chùa Pháp Vân, không ai có thể quên được hình bóng người Thầy luôn dõi theo đàn con thơ dại.

Thầy là vậy đó, luôn ưu tư lo lắng và đầy trăn trở cho sự phát triển của đơn vị Từ Ân nói riêng, và sứ mệnh giáo dục thanh thiếu đồng niên của tổ chức Áo Lam GĐPT nói chung. Ngôi đoàn quán khang trang mà anh chị em Từ Ân chúng con đang quây quần bên nhau mỗi chiều chủ nhật, cũng chính Thầy thương tưởng mà xây dựng nên, cho chúng con có một mái ấm để sinh hoạt được tốt hơn.

Kính bạch giác linh Thầy.
Cứ mỗi độ Vu Lan về, chúng con lại hân hoan để đón mừng mùa hiếu hạnh với lễ báo ân, với bông hồng cài áo, dưới sự từ mẫn chứng minh của Thầy.

Vu Lan cũng là ngày kỷ niệm Chu niên của GĐPT Từ Ân.  Mới năm trước đây thôi, chúng con tổ chức kỷ niệm chu niên lần thứ 65, Thầy hết lòng lo lắng, bảo ban để anh em chúng con thực hiện cho chu toàn. Ấy vậy mà… có lẽ đó là mùa Chu niên hạnh phúc nhất khi chúng con còn có Thầy, Thầy ơi!

Chúng con những tưởng sẽ được tận hưởng dài lâu phước duyên mà Thầy đã mang đến cho GĐPT Từ Ân chúng con.

Nhưng than ôi!
“Trời Cam Lâm, u buồn ảm đạm
Pháp Vân tự, ngậm ngùi nhớ thương
Thầy về tịnh độ, sen vàng nở
Từ Ân vắng bóng cha lành, lệ khôn nguôi”

Vu Lan năm nay đàn con dại chúng con phải chịu cảnh bơ vơ côi cút. Dẫu biết rằng Thầy đã an nhiên về cõi tịnh, vẫn biết Thầy đã xem nhẹ bước tử sanh, vẫn biết Thầy đã trọn cả nguyện lành…mà sao lệ kính thương vẫn mãi tuôn trào trong mỗi chúng con!

Thầy ơi! Còn đâu nữa những đêm giao thừa thầy trò sum vầy mừng xuân Di Lặc; còn đâu nữa những đêm rằm tháng 7 với đóa hoa vàng chúng con được diễm phúc cài lên huỳnh y của Thầy; còn đâu nữa những lời pháp nhủ từ mẫn thân thương mà Thầy thường xuyên dành cho chúng con; còn đâu nữa hình bóng Thầy với chiếc áo nâu sòng sờn vai, ra bảo ban chúng con trong mỗi chiều chủ nhật sinh hoạt.

Quả thật, vốn biết cuộc đời là sự biến chuyển không ngừng bởi luật vô thường. Thế nhưng, chúng con quá đau lòng khi Thầy đã ra đi mãi mãi. Kinh Phật ngày đêm tụng đọc, giáo lý năm tháng học tu, nhưng đến những lúc như thế này mới biết nào đâu đã “thấm tương chao”, chưa nghe lời Thầy, không thuộc ý Phật…chúng con còn thơ dại lắm phải không Thầy ơi.

Kính bạch giác linh Thầy.
Xin cho phép chúng con được dâng lên Thầy lần cuối bài ca “Sen Trắng” và “Từ Ân hành khúc”, hướng về bậc ân sư tôn quý đã một thời gian dài tận tụy giáo dưỡng đàn con áo lam GĐPT Từ Ân.

(Hát Sen Trắng và Từ Ân Hành Khúc)

Đệ tử chúng con Thành kính đảnh lễ bái biệt Thầy!

Nam Mô Từ Lâm Tế Chánh Tôn Tứ Thập Nhị Thế, Nguyên Thiều Pháp Phái, Thập Tháp Tổ Đình, Bảo Hải Phó Thiền Chủ, Pháp Vân Đường Thượng, húy thượng Như hạ Hà, tự Đức Lưu, hiệu Tuệ Hải Đào Công Hòa thượng Giác linh thùy từ chứng giám.

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb