Tưởng niệm nhân húy nhật thứ 15 của HTr cấp Dũng Tâm Châu – Nguyễn Trưng

Ngày 09/10 Mậu Tuất – 15/11/2018
Tưởng niệm húy nhật lần thứ 15
Cố Huynh Trưởng cấp Dũng Gia Đình Phật Tử Việt Nam
TÂM CHÂU – NGUYỄN TRƯNG
Nguyên Trưởng ban Ban Hướng Dẫn GĐPT Cam Ranh qua nhiều nhiệm kỳ.

hinh-tien-boi-gdpt-2-01

Nhân húy nhật lần thứ 15 của cố Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Châu – Nguyễn Trưng. Lam viên Gia đình Phật tử Cam Ranh nhất tâm tưởng niệm công hạnh của một người Huynh trưởng đã suốt đời dâng trọn tâm huyết cống hiến cho sự trường tồn, phát triển của đạo pháp và mái nhà Lam trên quê hương Cam Ranh nói riêng. Trong giờ phút trang nghiêm này, xin được dâng lời tưởng niệm người anh tôn quý của GĐPT Cam Ranh chúng ta.

Anh Tâm Châu – Nguyễn Trưng suốt gần 50 năm là Đoàn viên GĐPT, trong đó, hơn 35 năm là một trong những thạch trụ của tổ chức Gia Đình Phật Tử tại Cam Ranh. Anh đã hy hiến trọn cuộc đời để phục vụ cho Đạo pháp, cho Lý tưởng cao đẹp của Gia Đình Phật Tử Việt Nam. Anh đã đến khắp trên mọi nẽo đường Lam của Cam Ranh. Đến GĐPT Cam Linh, viên đá đầu tiên của nền móng GĐPT Cam Ranh. Đến để gieo niềm tin cho GĐPT Triều Lợi. Nơi núi rừng Cam Hiệp, anh chung tay vun hạt giống Quảng Đức hội tụ về từ Quảng Trị. Tận cùng Mỹ Thanh, chồi non Lam trỗi dậy theo bước chân anh. Hải đảo Bình Ba, anh dựng xây mái Lam Cam Bình giữa muôn trùng gian khó…

Từ năm 1993, căn bệnh tai biến mạch máu não đã hành hạ khiến anh tê liệt xác thân, mỏi mòn trí não. Nhưng không lúc nào anh xao lãng tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận lãnh nhiệm vụ, sát cánh với anh chị em trong mọi Phật sự; luôn nhờ người chở đến bất kỳ đơn vị xa xôi nhất để chỉ bảo, hướng dẫn đàn em. Nhiều lúc, anh đuối sức gục ngã ngay tại chùa hay tại đất Trại huấn luyện…

Những ngày hơi tàn sức kiệt trên giường bệnh, tứ chi bất động, miệng không nói được, nhưng anh vẫn cố dùng chút lực hiếm hoi còn lại trên cánh tay trái để viết trên chiếc bảng nhỏ nhắc nhỡ Anh Chị này, dặn dò Anh Chị khác trong BHD và các đơn vị về những Phật sự chưa triển khai; những tâm tư cần trao gửi…

Phút giây cuối cùng của cuộc đời, một điều kỳ diệu đã xẩy ra. Cánh tay phải vốn đã bị liệt từ nhiều năm qua bỗng dưng bật cao lên với ấn kiết tường. Cận tử nghiệp thanh tịnh đã điều khiển tấm thân tàn của Anh thể hiện được lần cuối nghĩa cử của một người Huynh Trưởng.

Thế rồi… đúng 12 giờ ngày 02.11.2003 (nhằm ngày 09.10 năm Quý Mùi), người Anh Cả – cây Đại thụ suốt 35 năm lãnh đạo GĐPT Cam Ranh đã xả bỏ báo thân. Anh vĩnh viễn xa rời đàn em khi Anh vẫn còn dang dỡ nhiều hoài bảo, nhiều ưu tư về hiện tình sinh hoạt của nhà Lam Cam Ranh.

Vẫn biết luật vô thường sẽ không có ngoại lệ cho một ai. Vẫn biết với thân bệnh quái ác anh mang nhiều năm qua, nó sẽ sớm cướp đi sinh mệnh của Anh. Thế nhưng, ngày Anh rủ bóng vườn Lam cũng đã làm cho hằng nghìn trái tim Lam viên Cam Ranh ngậm ngùi, thổn thức tiếc thương…

Kính bái Chân linh anh Tâm Châu,

Công hạnh mà Anh đã trọn đời dâng hiến cho GĐPT Cam Ranh cao cả quá. Đạo hạnh mẫu mực – ý chí kiên định – tinh thần bất thối chuyển của Anh là tấm gương sáng ngời để chúng em luôn noi theo. Anh vẫn mãi thường còn trong ý niệm của chúng em về Lam nghiệp mà Anh đã một đời chung tay tạo dựng.

Hôm nay, nhân húy nhật lần thứ 15 của Anh. Trong ánh hào quang chứng minh của thập phương thường trụ Tam Bảo, Lam viên Cam Ranh nhất tâm dâng nén tâm hương tưởng niệm, tri ân người Anh Cả. Lòng hẹn lòng, chúng em nguyện noi theo Tâm-Hạnh của Anh; nguyện tiếp bước Anh để phụng sự lý tưởng Áo Lam với tín tâm vào tương lai Phật giáo Việt Nam và GĐPT Việt Nam sẽ trường tồn rạng rỡ.

Nguyện cầu Chân linh Huynh trưởng cấp Dũng Tâm Châu – Nguyễn Trưng an nhiên trong Chánh pháp nhiệm mầu, phù trợ cho lớp hậu bối áo Lam GĐPT Cam Ranh dũng mãnh xua tan nội ma, vượt qua ngoại chướng để toàn thành bản nguyện.

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb