CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV

BÀI THỨ 22:         Ngọc Hạnh NGUYỄN THỊ ÁNH

 NHẬT KÝ TRẠI HUYỀN TRANG IV

 Reng…Reng…Reng…

– Ánh ơi! Dậy sửa soạn đi Trại.

Tiếng đồng hồ báo thức và tiếng gọi của “ông xã Huynh Trưởng” làm tôi bừng tỉnh. (Cả đêm nay, tôi thao thức trăn trở vì lo lắng không biết mình có hoàn thành kỳ Trại này không? Rồi phải thi cử nữa, biết có làm bài được không? Lo quá! Lo quá!…). Tôi vội vàng vệ sinh cá nhân xong liền chạy qua mua mấy gói xôi, đem lên “bán” cho anh chị trại sinh nào chưa kịp ăn sáng.  Chùa Phước Long – nơi đất Trại, tôi cùng với “bảo huynh” thẳng tiến.

– Ôi cha! Giỏi quá, té ra tôi là người đến thứ hai, sau anh Mới. Khoảng 15 phút nữa, các anh chị Huynh trưởng lần lượt vân tập tại Chùa.

– Em, ăn sáng đi! Xôi nè! (Tôi mời một trại sinh).

– Dạ! Em ăn rồi!

Lại cũng: Em ăn rồi chị!

Ôi cha! Hôm nay tôi không có duyên bán hàng. Có mấy gói xôi mà mời hoài, không anh chị nào “mua” hết. Ế rồi! Thôi thì mình ”tự mở hàng”, tự thưởng cho mình: Đến Chùa sớm!

– Te… tích tích…tích tích… tích tích…

Tiếng còi tập họp của anh Nức (Đời sống Trại), Trại sinh chúng tôi lần lượt sắp hàng và ổn định. Chúng tôi được chia ra từng Chúng. Anh Quang đọc tên Hội đồng Trại sinh: Anh Hoà làm chủ tịch, tôi và anh Tuấn làm Phó chủ tịch của Hội đồng Trại sinh. Oách chưa!!!

Sau nội dung phổ biến của anh Quang và anh Nức, chúng tôi được anh Mới hướng dẫn bài đầu tiên, kế tiếp là anh Phú. Mừng nhất là chúng tôi được Thầy trụ trì chùa Phước Long ban cho những lời Pháp thoại quý báu để chúng tôi hiểu rõ về thân thế, sự nghiệp và đạo hạnh của Ngài Huyền Trang. Và qua sự hướng dẫn của các anh chị trong Ban Quản Trại cùng Hội đồng Giảng huấn, từ đó chúng tôi nhận thức được trách nhiệm – bổn phận của một huynh trưởng, nhất là một Liên Đoàn trưởng cần phải trọn đủ: Từ tác phong bên ngoài đến đạo đức bên trong; từ tình thương chân thật đến sự nhẫn nại, hy sinh…

Huynh trưởng nói chung, là những người tự nguyện đến với Tổ chức, lấy mục đích lý tưởng của GĐPT làm lẽ sống của mình. Để rồi từ đó người huynh trưởng tự nguyện phục vụ cho Đạo pháp và cho các thế hệ đàn em sau này bằng chính “Thân giáo” của mình.

Trong giờ cơm trưa, ăn theo Chúng và ăn trrong chánh niệm. Chúng tôi đã ăn một bữa ăn  có ý nghĩa đạo vị. Chiều đến, chuẩn bị làm Lễ khai mạc Trại. (Do buổi sáng quý Thầy bận đi Bố-tát).

Buổi Lễ Khai mạc diễn ra theo chương trình truyền thống do BHD.CR điều hành. Qua nội dung phát biểu của anh Trại trưởng, Anh Nguyên Lễ (thay mặt BHD.TW), Anh Quảng Thừa (Trưởng BHD.CR)… Trại sinh chúng tôi cảm thấy tự hào về truyền thống sinh hoạt của GĐPT Cam Ranh, đồng thời cũng ý thức trách nhiệm của mình phải làm sao nối tiếp truyền thống tốt đẹp đó. Đạo từ của Hoà Thượng Cố vấn Giáo Hạnh GĐPT Cam Ranh quả là khuôn mẫu để tất cả chúng ta vận dung thực hiện…

– Huyền Trang sẵn, Huyền Trang vững, Huyền Trang! …

– Cử bài ca chính thức Trại Huyền Trang (anh ĐST bắt nhịp). Ui!Chuchoa… Anh ĐST vô tình đã làm mai một giọng hát “oanh vàng” của chúng tôi, giọng hát mà một thời chúng tôi đã nổi tiềng dưới “gầm” sân khấu lớn. Ốt dột quá! Chúng tôi quyết đợt Trại tới sẽ lấy lại danh tiếng này.

Buổi Lễ kết thúc trong khung cảnh trang nghiêm và thắm tình đạo vị.

Một ngày Trại đã qua sau khi BQT nhắc nhở trại sinh khắc phục những sai sót trong hôm nay – ngày Trại đầu tiên.

 

Ngày thứ hai trên đất Trại.

Theo hiệu còi, chúng tôi thức dậy, làm vệ sinh, đi Thiền hành quanh Chùa và Lễ Phật trước Điện Quan Âm.

Điểm tâm xong, chúng tôi tiếp tục học các bài còn lại của đợt 1 do anh Sanh, chị Lương và anh Nghị truyền đạt. Trong các bài học này, chúng tôi trao đổi sôi nổi và vui vẻ.

Buổi trưa, BQT và Trại sinh được phép dùng “Quá đường” với Thầy trụ trì cùng quý vị cư sĩ Phật tử chùa Phước Long; đây là cách thọ trai theo kiểu “khất thực” và ăn trong “chánh niệm”. Thấy mà thương khi nhìn các anh chị trại sinh ngồi ăn trong tư thế nghiêm trang, chững chạc.

16g20, sau khi nghe BQT phổ biến – dặn dò, BQT và Trại sinh “Dây thân ái”. Anh ĐST của Hội đồng Trại sinh bắt bài hát, nhưng không hiểu vì xúc động hay vì “khớp” trước BQT khiến anh hát không được. Anh Nghị liền “chữa cháy”, chúng tôi hát thật to và chia tay nhau trong “tình thương mến thương”. Hẹn gặp lại tất cả Trại sinh Huyền Trang IV trong đợt 2. Huyền Trang…”Vững”…

 

                                                      Ngọc Hạnh NGUYỄN THỊ ÁNH

                                                                          TS số 17

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb