CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV

BÀI THỨ 23:    Diệu Thiện PHAN THỊ NGÔ THẢO

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                           TÂM TÌNH TRẠI HUYỀN TRANG

 

Lần đầu tiên trong cuộc đời làm Huynh trưởng, tôi chưa tham dự Trại huấn luyện nào có tính cách quy mô lớn và đầy đủ Huynh trưởng cao niên như thế này!

Trên đất trại, tôi gặp gỡ nhiều bạn bè, nhiều thế hệ. Người tóc đã bạc trắng, người tóc vẫn còn xanh. Tuy đủ lứa tuổi nhưng vẫn cùng chung một mục đích phụng sự đạo pháp và dân tộc; phục vụ lý tưởng Áo Lam. Qua suy nghĩ, lòng tôi bỗng nao nao…

Sau một đêm dài trông chờ, thao thức; nào phải sắp xếp thời gian để tham dự Trại, nào là phải chuẩn bị dụng cụ cá nhân để sống trên đất Trại cho thích hợp, tất cả những thứ ấy đã sẵn sàng.

Buổi sáng đẹp trời, dưới ánh nắng ban mai, hoà lẫn với cơn gió  nhẹ tràn vào lòng tôi như thúc giục người Huynh trưởng theo bước chân Ngài Huyền Trang đi tìm chân kinh giáo lý Phật Đà ở tận Tây Thiên Trúc, đầy gian nan và thử thách như hiện hữu trước mắt tôi…

Qua bài giảng của Anh Trại trưởng Đồng Minh về “Tinh thần huấn luyện Trại Huyền Trang”: Tôn danh của Ngài Huyền Trang được GĐPT chọn làm tên Trại có ý nghĩa mục đích hun đúc tinh thần ý chí và bổn phận trách nhiệm của người Liên Đoàn trưởng. Quán chiếu vào công hạnh của Pháp sư Huyền Trang để tự huấn luyện thân tâm của mình trong quá trình phục vụ lý tưởng GĐPT.

Ngài Huyền Trang đã vượt qua sa mạc Gôbi nắng cháy, có nhiều cuồng phong  bão cát; đã vượt qua chướng ngại của thiên nhiên và lòng người; tìm cầu chân lý, xiển dương Đại thừa Phật giáo, đem về cho nhân dân Đại Đường ba tạng kinh điển, làm rạng rỡ cho nền văn hoá Trung Quốc.

Do đó, Trại lấy tên Huyền Trang nhằm hun đúc ý chí vững chắc cho Liên Đoàn trưởng tương lai, người chịu trách nhiệm thịnh suy của một đơn vị GĐPT. Vì thế, nội dung huấn luyện là phải hiểu thấu đáo về Tổ chức nằm trong lòng Giáo Hội, nghệ thuật điều hành lãnh đạo, nắm vững căn bản về giáo lý Phật pháp và kỹ năng chuyên môn… Để khi về đơn vị, truyền đạt lại cho huynh trưởng và đoàn sinh, nhằm xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh và phát triển.

Riêng tôi rất trân trọng và chịu khó học tập rèn luyện. Tôi cảm nhận mình hạnh phúc vì đã đi đúng con đường mình đã chọn. Tôi cảm thấy tự hào về sứ mệnh của người huynh trưởng áo Lam và đó là niềm vui lẽ sống thăng hoa của tôi, chứ không chỉ mãi lo toan về cơm áo gạo tiền.

Sau khoá Trại Huyền Trang này, tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn. Tôi tự nguyện gánh vác trách nhiệm khi đã hiểu biết sâu sắc về Tổ chức, về con đường tôi đang đi và mục đích lý tưởng sẽ đến./-

 

                                                                      TS số 33

                                             Diệu Thiện PHAN THỊ NGÔ THẢO

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb