HÌNH ẢNH GĐPT PHƯỚC KHÁNH MỪNG VU LAN PL.2555 – NĂM 2011 VÀ LƯỢC SỬ ĐƠN VỊ.

LỄ BÁO ÂN – BÁO HIẾU

TRẠI MỤC KIỀN LIÊN

 VÀI HÌNH ẢNH VĂN NGHỆ MỪNG VU LAN

LƯỢC SỬ GĐPT PHƯỚC KHÁNH

 Cách đây hơn 40 năm, vào lễ vía Thành Đạo PL.2512 – Năm Mậu Thân 1968, dưới mái Già Lam “Chùa đất Phật vàng” PHƯỚC KHÁNH tọa lạc tại khóm 3 phường Cam Linh, thị xã Cam Ranh trước đây. Dưới sự bảo bọc, giáo dưỡng của Đại Đức trụ trì Thích Đổng Viên – tự Hạnh Đáo; sự trợ duyên của quí đạo hữu Phật tử trong khuông hội trú xứ, GĐPT Phước Khánh  được hình thành.

             Ban Huynh Trưởng đầu tiên gồm : Đạo hữu Nguyễn Cảnh Hưu; các Huynh trưởng Nguyên Hòa, Nguyên Thọ, Nguyên An, Nguyên Đàm và Nguyên Thái đứng ra thành lập và điều hành. Qua một thời gian sinh hoạt, tu học, đơn vị  phát triển và thăng tiến vững mạnh. BHD.GĐPT Cam Ranh đã ra quyết định công nhận GĐPT Phước Khánh là đơn vị sinh hoạt chính thức trong hệ thống tổ chức GĐPT Việt Nam, kể từ năm 1970 – PL.2514.

             Quãng thời gian từ năm 1970 đến năm 1975 là thời điểm có rất nhiều thiện duyên cho việc sinh hoạt và tu học của GĐPT. Số lượng HT và ĐS tại đơn vị ngày càng gia tăng, Phật sự hanh thông mọi mặt.

             Năm 1975, do ảnh hưởng của thời cuộc lúc bấy giờ, việc sinh hoạt của GĐPT bị hạn chế và bế tắc. Dù HT và ĐS kham nhẫn, cố vượt chướng duyên nhưng vẫn không thể nào duy trì được tu học và sinh hoạt. Đến năm 1979, cùng với nhiều nơi khác, GĐPT Phước Khánh buộc phải ngưng sinh hoạt ngoài ý muốn. Anh Chị Em Huynh trưởng âm thầm tự tu học và nêu cao tinh thần trung kiên, thượng tôn tổ chức; giữ gìn phẩm hạnh của Người Áo Lam trong cuộc sống đầy gian khó; tâm nguyện chân lý sẽ tỏa sáng trong một tương lai gần.

             15 năm sau, đầu năm 1994, khi sinh hoạt GĐPT được Hiến Chương của Giáo Hội Phật Giáo ViệtNamthừa nhận. BHD Cam Ranh điều động ban viên Nguyên Thọ Trần Nguyện và Tâm Đại Phạm Thị Na về thực hiện việc tái lập và điều hành đơn vị.

             Từ đó đến nay, sinh hoạt GĐPT nói chung và đơn vị Phước Khánh nói riêng “thiện duyên thì mỏng mà chướng duyên lại dày”. Bao cảnh “nội ma ngoại chướng”, sóng gió phủ phàng luôn thách thức sự kiên định của Lam viên chân chánh. Nhưng nhờ Hồng ân Tam Bảo gia hộ; nhờ vào tinh thần trung kiên với mục đích lý tưởng cao cả; nhất là một lòng giữ vững niềm tin son sắc đối trước Tăng Già. Toàn ban Huynh trưởng lớp trước, lớp sau đều cố gắng vượt mọi chướng duyên để lèo lái và phát triển đơn vị.

             – 41 năm qua tuy ngắn ngũi với dòng đời, nhưng là quãng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với Ban Huynh Trưởng và Đoàn sinh Gia Đình Phật Tử Phước Khánh – vì luôn được sống trong Ánh Đạo nhiệm mầu, trong tình thương bao la của Chư Tôn Thiền Đức, trong niềm ưu ái của quí Đạo hữu và phụ huynh Đoàn sinh. Tuy cũng có lúc thăng trầm, mất mát do chướng duyên, nghịch cảnh.

             – 41 năm qua đã giúp cho GĐPT Phước Khánh có được một bài học quí giá. Đó là:

“ Trong đau thương, trong sáng tính Từ Bi,

  Trong nghịch cảnh, thắp lên đèn Trí Huệ

Trong biến đổi, vươn cao lòng Vô Úy

  Mái nhà Lam khởi rạng suối tình thương”.

 

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb