CHUYÊN MỤC: TRẠI HUYỀN TRANG KHÓA IV

BÀI THỨ 25:      Diệu Đức NGUYỄN THỊ THÊM

        CẢM NIỆM ĐÊM TRUYỀN VÔ TẬN ĐĂNG

 

          Trước đây, tôi đã được thấy các anh chị trại sinh Huyền Trang 3 làm lễ Truyên Vô tận đăng. Tôi tò mò, muốn tìm hiểu lễ ấy diễn ra như thế nào, và vì sao lại có tên là “Vô tận đăng”?. Trông từ xa, tôi thấy buổi lễ diễn ra trong sự trang nghiêm và tỉnh lặng lắm!. Giờ đây, tôi đã là trại sinh Huyền Trang 4, cũng sẽ hành lễ Truyền vô tận đăng, nên hồi ức ấy như ùa về trong tâm trí, tạo cho tôi cái cảm giác nao nao, bồi hồi khó tả.

          Khi gà cất tiếng gáy gọi bình minh trở lại, tất cả trại sinh đều thức dậy. Sau đó chúng tôi vân tập nơi chánh điện bảo tự Vạn Hạnh. Dưới sự chứng minh của oai thần Tam bảo, liệt đại Tổ sư, anh linh Chư Thánh tử đạo – Huynh trưởng hữu công…đã cống hiến cuộc đời phụng sự Đạo pháp – Dân tộc và GĐPT. Trong khung cảnh trang nghiêm – đạo vị cuả buổi lễ, một niềm cảm xúc dâng trào khi mọi người cùng đứng bên nhau tụng kệ Thủ Lăng Nghiêm|

                 “ …Nguyện kim đắc quả thành bảo vương,

                    Hườn độ như thị hằng sa chúng,

                    Tương thử thâm tâm phụng trần sát,

                    Thị tắc danh vi báo Phật ân;

                    Phục thỉnh Thế Tôn vị chứng minh,

                   Ngũ trược ác thế thệ tiên nhập…”

         Tôi cảm nhận được tầm quan trọng của buổi lễ này: Phát nguyện dấn thân nhập thế theo công hạnh chư vị Bồ Tát. Qua sự diễn giải của anh Minh Thiền (HTr dẫn chương trình), trại sinh chúng tôi nhận thức đầy đủ về ý nghĩa – mục đích buổi lễ và việc truyền ánh sáng Vô tận đăng.

         Là những người Huynh trưởng áo Lam, chúng ta phải có trách nhiệm đem lửa nhiệt tình vì Đạo vào tim và khơi nguồn ánh sáng “chánh pháp” ấy – tiếp nối mãi cho đến vô tận. Ánh sáng vô tận được Hòa thượng Cố vấn Giáo hạnh thắp lên từ Tam Bảo, truyền cho anh Trưởng BHD, sau đó lần lượt đến anh Trại trưởng và truyền cho nhau – lan tỏa đến tất cả Trại sinh. Tôi miên man suy tư về pháp môn Vô tận đăng của Ngài Duy Ma Cật với lòng nguyện cầu ý nghĩa này luôn được tất cả Huynh trưởng thực hiện để trở thành hiện thực; cho xã hội lành manh –an vui, cho GĐPT Việt Nam đạt đến mục đích lý tưởng .

         Trước Tam Bảo và Tổ chức, lòng tôi như lắng dịu, cảm nhận được một thứ ánh sáng thiêng liêng – mầu nhiệm cháy nhè nhẹ len vào tâm trí tôi như thắp sáng niềm tin tưởng tỏ tường vào Tổ chức, tin tưởng con đường lý tưởng mà mình đang đi – sứ mệnh áo Lam mà mình dấn thân tự nguyện gánh vác. Bao ích kỷ, tham đắm lợi danh trong tôi chợt vơi đi. Tinh thần Bi-Tri-Dũng như tăng trưởng, gợi cho tôi sự thăng hoa thanh thoát như hoa Sen vươn lên trong ao tù, tỏa ngát hương thơm…

        Một thời khắc huyền nhiệm, một giây phút đẹp tuyệt vời khi trên tay mỗi anh chị em trại sinh một ngọn đèn Vô tận đăng vừa được thắp sáng và sẽ truyền ánh sáng này đến các thế hệ đàn em. Cứ truyền như thế cho đến vô tận, một thứ ánh sáng không bao giờ tắt, vì nó biểu tượng cho trí tuệ- chân lý, cho Chánh pháp trường tồn – Chúng sanh an lạc.

        Tôi nghĩ rằng anh chị em trại sinh nào cũng cùng tâm niệm như tôi. Trong sự đồng cảm đó, chúng ta hãy cùng nhau khơi sáng ngọn Vô tận đăng này để soi rọi trần cảnh hắc ám , vượt qua bao chương duyên, giữ đúng hướng đi và vững bước trên lộ trình tiến đến mục đích lý tưởng tôn thờ.

                          “Lý tưởng tôn thờ, quý anh chị hy sinh tạo dựng;

                            Tình Lam giữ vẹn, chúng em nguyện gắng đắp bồi”

                                                                                                    

                                                    Diệu Đức NGUYỄN THỊ THÊM – TS 22

        

               

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb