Pháp Hội Thù Ân II – Lễ Chiêu Phan Sơn Thủy

Pháp Hội Thù Ân II GĐPTVN Trên Thế Giới
LỄ CHIÊU PHAN SƠN THỦY TẠI KÊNH NHIÊU LỘC – SÀI GÒN

 

Pháp Hội Thù Ân lần đầu tiên do GĐPTVN Trên Thế Giới theo dòng thời gian đã trải qua được 4 năm. Hôm nay, Pháp Hội lần thứ 2 lại được Huynh Trưởng, Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử nhất tâm đồng lòng kiến lập.

Những người con của Đức Phật từ khắp nơi trên thế giới hôm nay tự tại, an nhiên, được hưởng những hơi thở an lành trong chánh pháp của hiện tại trong một cuộc sống đa đoan, đầy nhiễu nhương, phiền não, một phần là nhờ vào sự hy hiến vì ánh đạo mầu của chư Lịch Đại Tổ Sư, của chư vị Thánh Tử Đạo vị pháp thiêu thân, vị pháp vong thân, của anh linh các anh hùng Chiến Sỹ trận vong, Tử Sỹ, Liệt Sỹ vi quốc vong thân; của các Nhân Sỹ, Trí Thức và đồng bào đã nằm xuống lòng đất, hy sinh vì đại nghĩa cho dân tộc; của các nam nữ Cư Sỹ tín đồ Phật Giáo và đồng bào Phật Tử hữu công góp phần bảo vệ, chấn hưng Phật Giáo và xây dựng xã hội; của nhiều Thiện Hữu Tri Thức đảm nhiệm các chức vụ Gia Trưởng, thành viên Ban Bảo Trợ xây dựng tổ chức Gia Đình Phật Tử, của bao thế hệ Huynh Trưởng, Đoàn Sinh Gia Đình Phật Tử Việt Nam khắp thế giới đã quá vãng vốn có một đời, một thời hy sinh và phụng sự tổ chức, phụng sự đạo pháp và dân tộc…

Mở đầu cho việc kiến lập Pháp Hội Thù Ân vì tấm lòng tri ân và báo ân ấy, sáng hôm nay, ngày 23 tháng 10 năm 2018 (Rằm tháng 9 năm Mậu Tuất, Phật lịch 2562), Ban Tổ Chức Pháp Hội đã thành tâm tổ chức Lễ Chiêu Phan Sơn Thủy.

Tại bờ kênh Nhiêu Lộc, Sài Gòn, chư Tôn đức trong Ban Kinh Sư cùng đại diện Ban Đại Bái, Ban Tổ Chức Pháp Hội và các Huynh Trưởng GĐPT đại diện đã thành kính, trang nghiêm cử hành pháp sự đầu tiên trong chuỗi các nghi thức và Phật sự tùng duyên của Pháp Hội. Sau nghi thức chiêu phan Sơn Thủy, sẽ cử hành nghinh phan, thượng phan để triêu mộ, đón nhận anh linh các Hương Linh, Hoạnh Hồn, nghinh vong quy tụ về đàn tràng nơi đất già lam linh địa kiến lập Pháp Hội.

Cùng thời điểm thiêng liêng này, tại nơi diễn ra Pháp Hội chùa Pháp Vân, tại cổng tam quan và trong khuôn viên, đàn tràng đang được các Huynh Trưởng trong Ban Tổ Chức tất bật lo toan kiến lập để cung đón chư hương linh an vị tại đàn trang, và thượng phan Sơn, Thủy.

Lam Viên Gia Đình Phật Tử Việt Nam Trên Thế Giới nhất tâm chung lòng nguyện cầu hồng ân Chư Phật, Chư Bồ Tát, Chư Hiền Thánh Tăng; nguyện cầu anh linh Chư Giác Linh, Chơn Linh, Hương Linh gia trì cho đại Phật sự Pháp Hội Thù Ân lần thứ II thập phần viên mãn.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi lễ được Tiểu Ban Truyền Thông của Ban Tổ Chức ghi nhận lại:

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb